svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รร.ปัว จ.น่าน เลิกหนุนค่านิยมชื่นชมเฉพาะเด็กเก่ง งานนี้ชาวเน็ตกระหน่ำไลค์

31 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้ใจ! โรงเรียนปัว จ.น่าน ประกาศไม่สนับสนุนค่านิยมยินดีเฉพาะ นร.ที่สอบติดแพทย์, ทันตแพทย์, เภสัชฯ และวิศวะ เหตุเป็นค่านิยมที่ล้าหลัง ทุกคนสมควรที่จะได้รับการชื่นชมยินดี งานนี้ชาวเน็ตกระหน่ำถูกใจล้านไลค์

 

เป็นที่ฮือฮาและแชร์ในโซเชียลอย่างมาก โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาด้านการศึกษา รวมถึงค่านิยมเกี่ยวกับการชื่นชมเฉพาะคนเก่ง เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "งานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน" ได้ออกมาโพสต์ข้อความประกาศไม่สนับสนุนค่านิยมในการแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สอบติดแพทย์ , ทันตแพทย์, เภสัชฯ และวิศวะ ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลัง เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เพียงอย่างเดียว 

 

 

รร.ปัว จ.น่าน เลิกหนุนค่านิยมชื่นชมเฉพาะเด็กเก่ง งานนี้ชาวเน็ตกระหน่ำไลค์
 

 

โดยระบุข้อความว่า “ไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัช วิศวะ หรือเฉพาะบางสถาบัน เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เท่านั้น ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลังมาก และนักเรียนที่จบไปทุกคนคือ “ลูกปัว” เป็นผลผลิตจากโรงเรียนปัวแห่งนี้ ฉะนั้นทุกคนสมควรที่จะได้รับการชื่นชมยินดี”
 

 

โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน

 

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็น เช่น ขอชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียนมากครับ , คำพูดของครูคือแรงบันดาลใจของลูกๆ นักเรียน , ปังมากครับ โรงเรียนอื่นๆ ควรดูเป็นตัวอย่างครับ ,  ใช่ค่ะ ทุกคนเยี่ยมที่สุดค่ะ ยินดีกับทุกคนค่ะ, ที่สุดครับ ลูกปัวเลือดม่วงขาว รู้เคารพกติกาและหน้าที่, ขอบคุณครับ ที่อย่างน้อยตอนนี้นักเรียนทุกคนเท่ากัน เป็นต้น
 

 

รร.ปัว จ.น่าน เลิกหนุนค่านิยมชื่นชมเฉพาะเด็กเก่ง งานนี้ชาวเน็ตกระหน่ำไลค์

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก "งานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน

logoline