svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"ส่งซิกแนลกลุ่ม 16 ห้ามขวางพิจารณางบ 66 ให้เน้นศึกซักฟอก

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระวิทย์"เผย"ผู้กองธรรมนัส" ส่งสัญญาณพรรคเล็กกลุ่ม 16 ร่วมรัฐบาล รับหลักการวาระแรกร่างงบ 66 ย้ำให้ไปเน้นเวทีซักฟอกพุ่งเป้าหลักรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล  ส่วนวันนี้ "บิ้กป้อม" เรียกพรรคเล็กหารือเย็นนี้ที่ป่ารอยต่อ

30 พฤษภาคม 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคไทรักธรรม และสมาชิกกลุ่ม 16 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และรักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เชิญหาหารือ เกี่ยวกับการพิจารณาโหวตร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 พร้อมทั้งกำชับกับกลุ่ม 16 ว่า ไปขวางการจัดสรรงบประมาณไม่ได้ เพราะเป็นผลประโยชน์ของประชาชน

"ผู้กองธรรมนัส"ส่งซิกแนลกลุ่ม 16 ห้ามขวางพิจารณางบ 66 ให้เน้นศึกซักฟอก

ขณะเดียวกัน ก็พร้อมที่จะติดตามตรวจสอบการพิจารณาจัดสรรงบประมาณในสภาผู้แทนราษฎรรอบวันที่ 31 พ.ค. ถึง 2 มิ.ย.นี้ หรือหากมีประเด็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล ระหว่างการพิจารณาก่อนที่จะลงมติ ก็จะมีการส่งสัญญาณกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็คาดว่าน่าจะผ่านวาระรับหลักการได้ 

ส่วนประเด็นการหารือเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งหากไม่สามารถที่พุ่งเป้าการอภิปรายไปที่นายกรัฐมนตรีได้ ก็ขอเน้นที่รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล พร้อมกันนี้ก็ยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเศรษฐกิจไทยและกลุ่มพรรคเล็กกลุ่ม16 หากรวมกันแล้ว มีมากกว่า 40 ส.ส.ในมือผู้กองธรรมนัส เพราะมี ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐวันนี้และพรรคร่วมรัฐบาลอีก 3-4 คน โดยเตรียมที่จะเปิดเผยรายชื่อร่วมมือทางการเมืองหลังจากนี้

ขณะเดียวกัน วันนี้ (30พ.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดพรรคเล็กเพื่อหารือในเวลา 16.00 น. ณ มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อ

logoline