svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"การันตีกลุ่ม16ยังหนุน"บิ๊กตู่"ต่อ

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ"ยันกลุ่ม 16 ยังหนุนนายกรัฐมนตรี​ ชี้ส.ส."ฝ่ายค้าน-รัฐบาล"แลกเปลี่ยนแนวคิดกันได้ แต่หากเกินลิมิตต้องถอยออก เชื่อเสียงรบ. ยังพอให้ทำงานต่อได้ เว้นความความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกัน

10 พฤษภาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีร่วมรับประทานอาหารกับกลุ่มพรรคเล็ก ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ซึ่งพรรคเล็กได้ชวนตนมานานแล้ว เนื่องจากเป็นวันเกิดของนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ซึ่งเปรียบเหมือนน้องชาย เมื่อถึงวันเกิดก็ต้องไปร่วมแสดงความยินดี

 

"สุชาติ"การันตีกลุ่ม16ยังหนุน"บิ๊กตู่"ต่อ

 

นอกจากนี้ ยังได้เจอกับ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.อื่นที่อยู่ในกลุ่ม 16 ซึ่งได้มีการพูดคุยกัน โดยยังยืนยันเหมือนเดิมตั้งแต่ที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่าจะต้องช่วยนายกฯและสนับสนุนต่อไป เพราะนายกฯไม่มีเรื่องทุจริต ไม่มีเรื่องผิดจริยธรรม หรือเรื่องที่ทำให้ฝืนความรู้สึกของประชาชน ดังนั้น การโหวตเลือกนายกฯถือว่าถูกต้องแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายพิเชษฐ ต้องแยกประเด็น เกี่ยวกับการประมูลโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี ซึ่งต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบ ส่วนประเด็นของรัฐบาลหรือนายกฯ ไม่ได้มีประเด็นอะไรถือว่าจบ โดยนายพิเชษฐ ยืนยันว่ายังอยู่เคียงข้างและสนับสนุนนายกฯเช่นเดิม ส่วนจะเชื่อใจได้หรือไม่นั้น ตนเชื่อว่านายพิเชษฐ เป็นผู้ใหญ่ และมีวุฒิภาวะ

 

"สุชาติ"การันตีกลุ่ม16ยังหนุน"บิ๊กตู่"ต่อ

 

ส่วนกรณี ส.ส.ในกลุ่ม 16 มีการไปหารือกับพรรคฝ่ายค้าน และตั้งธงจะล้มนายกฯนั้น ซึ่งวันนี้ (10พ.ค.) สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่ สิ่งที่ใช่อาจจะยังไม่เห็น จึงขอให้ไปคิดเอง ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ก็สามารถกินข้าวรวมกันได้ทั้งหมด และเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะ แม้แต่วันเกิดของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เชิญตนไปร่วม ตนก็ไปเพราะเป็นเพื่อนกัน แต่ในเรื่องการเมืองต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ไป ทั้งนี้ ฝ่ายค้าน กับฝ่ายรัฐบาล สามารถแลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมองกันได้ แต่หากรู้ว่าเกินลิมิตต้องถอยออกมา 

เมื่อถามว่า เสียงในสภาฯ ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแนวทางเดียวกันหมดใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนคิดว่าน่าจะเป็นแนวทางเดียวกันหมด แต่ก็ไม่สามารถที่จะตอบแทน ส.ส. ทั้งหมดได้ แต่ในแนววิเคราะห์ทางการเมือง ก็ต้องยอมรับ แม้แต่ตอนที่โหวตตนในสภา ก็ยังได้รับคะแนนบ๊วย โดยรัฐมนตรีแต่ละคนมีคะแนนนิยมที่ต่างกัน ซึ่งแล้วแต่ว่าวันที่โหวตจะมีความรู้สึกอย่างไร

 

"หากไม่ชอบเราก็อาจจะไม่โหวตให้ แต่เชื่อว่าเสียงในสภาฯ ยังเพียงพอที่จะสามารถทำงานต่อไปได้ เพราะไม่ได้โดนโหวตให้คะแนนน้อยเพราะทำงานผิดพลาด อาจเกิดจากการความความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกันหรือไม่ เพราะฝ่ายรัฐบาลมีเสียง 200 กว่าคน ก็ต้องมีบ้างที่จะมีคนถูกใจและคนไม่ถูกใจ" นายสุชาติ กล่าว

logoline