svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดำรงค์ พิเดช" ว๊าก "ส.ส.เต้" อ้างดึงกลุ่ม 16 เป็นทีมที่ปรึกษาแม่แตงโม

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดำรงค์ พิเดช" ว๊าก "ส.ส.เต้" อ้างดึงกลุ่ม 16 เป็นทีมที่ปรึกษา "แม่แตงโม" ยันแค่ร่วมลงชื่อแก้กฎหมาย 2 ฉบับเท่านั้น

มีประเด็นให้ต้องติดตามกันทุกวัน สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม นิดา ที่แม้ร่างของดาราสาวจะไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้ว แต่ก็มิวายมีประเด็นดราม่าได้ทุกวัน ล่าสุดวันนี้ (26 พ.ค.) ได้เกิดประเด็นร้อนขึ้นอีกครั้ง เมื่อทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” ได้ประกาศถอนตัวจากคดี หลังมีปมเรื่อง “คุณแม๊” ส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโมให้ “บังแจ็ค” พร้อมข่าวลือว่ามีการรับเงินค่าตอบแทน 300,000 บาท 

 

ส่วนคนที่เข้ามาทำหน้าที่ที่ปรึกษาทางกฎหมายชุดใหม่ให้คุณแม๊ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ ส.ส.เต้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เข้ามาช่วยดูคดีพร้อมทีมทนายของพรรคไทยศรีวิไลย์ และกลุ่ม 16  โดย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย จะมาร่วมทีมเป็นที่ปรึกษาไขคดีแตงโมใหม่  และยังได้ฟีเจอริ่งกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในการร่วมทำคดีแตงโมอีกด้วย (อ่านข่าว)
 

 

ทนายเดชา ประกาศแยกทางคุณแม่ภนิดา คดีแตงโม

โดยเมื่อมาถึง ทีม ส.ส.เต้ ก็เริ่มทำงานเลยทันที่ โดยได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า แจ้ง ผบช.ไซเบอร์ วันนี้คุณแม่แตงโมไม่สะดวก ถ้าสะดวกแล้วจะแจ้งไปอีกที (อ่านข่าว) 
 

 

ส.ส.เต้ พร้อมทีมประกาศรับให้คำปรึกษากฎหมายคดีแตงโมให้คุณแม่ภนิดา

ส.ส.เต้ พร้อมทีมประกาศรับให้คำปรึกษากฎหมายคดีแตงโมให้คุณแม่ภนิดา

แต่ล่าสุด นายดำรงค์ พิเดช ได้ออกมาปฏิเสธว่า ตนและนายพิเชษฐ ไม่ทราบเรื่องการเข้าร่วมทีมไขคดีแตงโม และจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องการรื้อฟื้นคดีของแตงโม รวมทั้งไม่เกี่ยวข้องกรณีการเข้าไปเป็นทีมปรึกษานางภนิดาด้วย เรื่องนี้ได้ต่อว่า นายมงคลกิตติ์ไปแล้ว กลุ่ม 16 ไม่มีใครรู้เรื่อง เรื่องคดีอาญาเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการต่อไป แต่ถ้าเป็นการแก้กฎหมายคือการเสนอ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สืบสวนคดีอาญา พ.ศ…. และ ร่างพ.ร.บ.สำนักงานทนายรัฐ พ.ศ…. เราจะร่วมลงชื่อด้วยเพื่อสร้างความยุติธรรมในภาพรวม 

 

 

นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

logoline