svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ยันชทพ.พร้อมหนุนงบ66-รัฐบาลเต็มที่

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ยันชาติไทยพัฒนาพร้อมสนับสนุนงบประมาณปี 66 - การทำงานรัฐบาลเต็มที่ ชี้ฝ่ายค้านขู่คว่ำถือเป็นสิทธิ์

30 พฤษภาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า ได้พูดคุยกันในพรรคซึ่งเช้าวันที่ 31 พฤษภาคม จะมีการประชุมพรรค มั่นใจว่าชาติไทยพัฒนาโหวตสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.กันทุกคน เพื่อการทำงานให้กับประเทศชาติฉะนั้นทุกเสียงของชาติไทยไม่น่ามีปัญหา

ส่วนพรรคฝ่ายค้านขู่โหวตคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 นั้น ถือเป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้าน เมื่อพิจารณาแล้วเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร เป็นสิทธิ์ของทางพรรคร่วมฝ่ายค้านในการลงคะแนนเสียงตามที่ทางวิปของฝ่ายค้านเห็นสมควร

 

"แต่ในฐานะที่เราทำงานอยู่ในรัฐบาล ขณะนี้เห็นเนื้องานที่เกิดขึ้นยังมีอีกหลายอย่างที่อยากจะทำ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด การเก็บภาษีที่พลาดเป้า สถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย ก็เข้าใจถึงข้อจำกัดหลายๆอย่าง ดังนั้น ในพ.ร.บ.ปี 66 ทางชาติไทยพัฒนาสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลเต็มที่" นายวราวุธ กล่าว 

เมื่อถามว่า นายกฯ ได้กำชับอะไรถึงพ.ร.บ. หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ได้ให้ช่วยกันแต่ละกระทรวง ช่วยกันทำการบ้านถ้าหากว่ามีประเด็นอะไรของแต่ละกระทรวงขึ้นมา ขอให้ชี้แจงประชาชนได้เข้าใจโดยทันท่วงที

logoline