svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกสาวแจ้งจับ"พ่อเลี้ยงโหด"ใช้มีดปาดคอแม่หลอดลมทะลักเย็บ 17 เข็ม

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวแจ้งจับพ่อเลี้ยงวัย 55 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปาดคอแม่จนหลอดลมทะลักออกจากคอ ก่อนที่แม่จะสลบไป พ่อเลี้ยงคิดว่าตายนำเศษหญ้าเศษใบไม้มากลบ ก่อนหลบหนี แม่รู้สึกตัวอีกทีหลังจากฝนตกลงมาอย่างหนัก หอบสังขารกลับมาขอความช่วยเหลือ ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เมื่อเวลา 10 .00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นางสาวจิตติยา นิจถาวร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.4 บ้านหินกองใหญ่ ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ให้ติดตามจับกุมนายวันนา ดาลพงษ์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงและเป็นคนก่อเหตุปาดคอแม่ คือนางตุ๋ม เท่ฝ่าย อายุ 57 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่รพ.น้ำพอง

ลูกสาวแจ้งจับ"พ่อเลี้ยงโหด"ใช้มีดปาดคอแม่หลอดลมทะลักเย็บ 17 เข็ม

หลังแจ้งความ นางสาวจิตติยา ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ ตามคำบอกเล่าของมารดา ที่บริเวณที่นาของเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศเหนือของวัดสีลาขันธ์ บ้านหินกองใหญ่ และอยู่ห่างจากบ้านพักอาศัยประมาณ 300 เมตร ซึ่งที่บริเวณทางเดินทางเข้าที่นา เป็นหญ้าขึ้นรกมีรอยคล้ายคนนอน จนหญ้าราบ และมีใบไม้กองอยู่เต็มพื้น มีหน้ากากอนามัยสีดำ ตกอยู่ 1 อัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นของผู้ก่อเหตุเนื่องจากที่บ้านใช้หน้ากากอนามัยสีดำเท่านั้น

ลูกสาวแจ้งจับ"พ่อเลี้ยงโหด"ใช้มีดปาดคอแม่หลอดลมทะลักเย็บ 17 เข็ม
 

นางสาวจิตติยา เปิดเผยว่า มารดาอยู่กินกับนายวันนา พ่อเลี้ยง มานานหลายปี ทะเลาะกันแทบทุกวัน มารดาเคยถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนกรามหัก ก็แยกทางกันไปแล้วก็กลับมาอยู่ด้วยกันอีก ล่าสุดเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่มารดากับพ่อเลี้ยงแยกทางกัน พ่อเลี้ยงก็กลับมาอยู่ด้วยอีก มารดาก็ให้โอกาสเช่นเดิม พ่อเลี้ยงกับแม่มักจะซื้อสุรามาดื่มด้วยกันและทะเลาะกันทุกวันจนเป็นเรื่องปกติ โดยเมื่อช่วงกลางวันของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม่ไปรับจ้างตัดหญ้า พ่อเลี้ยงก็ไปช่วย แม่ก็ได้แบ่งค่าจ้างให้ 200 บาทพ่อเลี้ยงจึงไปซื้อสุรามาดื่ม และพากันดื่มตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงสามทุ่ม ก็มีเรื่องทะเลาะกันตลอดเวลา ด้วยความรำคาญจึงเดินออกจากบ้านไปนั่งอยู่บ้านญาติ ไม่นานเสียงก็เงียบหายไป คิดว่าแม่กับพ่อเลี้ยงเข้านอน เวลาผ่านไปนานนับชั่วโมง ก็มีเสียงเรียกของมารดา ตะโกนบอกว่า “ช่วยแม่ด้วย แม่ถูกพ่อเลี้ยงปาดคอ” จึงรีบวิ่งมาดู ปรากฏว่าแม่นอนเลือดไหลอยู่ที่พื้นบ้าน จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.น้ำพอง มารับแม่ไปรักษา ซึ่งตอนนี้แพทย์เย็บแผลที่คอแม่ จำนวน 17 เข็ม และแม่ก็ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาตัวอีกหลายวัน
ลูกสาวแจ้งจับ"พ่อเลี้ยงโหด"ใช้มีดปาดคอแม่หลอดลมทะลักเย็บ 17 เข็ม

นางสาวจิตติยา กล่าวอีกว่า ได้สอบถามมารดาถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น มารดาบอกว่า โมโหให้พ่อเลี้ยง ที่คุยกันไม่รู้เรื่อง จึงเดินออกมาที่นาของเพื่อนบ้าน พ่อเลี้ยงเดินตามมาทัน จึงทุบตีมารดาจนล้มลงกับพื้นหญ้าแล้วพ่อเลี้ยงก็ใช้เท้าเหยียบที่ศีรษะแล้วก็ใช้มีดปาดคอ มารดารู้สึกเย็นที่ลำคอแล้วก็สลบไปกระทั่งรู้สึกตัวขึ้นมาขณะที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก มารดาจึงรีบลุกขึ้น เดินกลับมาขอความช่วยเหลือกับลูกหลานที่บ้านในสภาพเลือดอาบไหลจากคอลงมา มีหลอดลมทะลักออกจากคอ ซึ่งมารดายืนยันว่า คนที่ทำร้ายและปาดคอคือนายวันนา ดาลพงษ์ พ่อเลี้ยง และหลังก่อเหตุ พ่อเลี้ยงเดินกลับมาที่บ้าน รื้อค้นเอาเงินของมารดาไปจนหมดมารดาจึงให้ตนในฐานะลูกสาวเข้าแจ้งความกับตำรวจให้จับกุมพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งในเรื่องของการทำร้ายและปาดคอมารดา รวมถึงการลักทรัพย์ในบ้านไปด้วย

ลูกสาวแจ้งจับ"พ่อเลี้ยงโหด"ใช้มีดปาดคอแม่หลอดลมทะลักเย็บ 17 เข็ม

ด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจรับแจ้งเหตุจึงออกไปดูที่เกิดเหตุและแนะนำให้ญาติคนเจ็บเข้าแจ้งความ ซึ่งภายหลังจากที่ญาติเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้วได้ประสานกับชุดสืบสวน ในการติดตามสืบสวนจับกุมนายวันนา พ่อเลี้ยงมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่า น่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาญาติที่ต่างอำเภอ และถ้าญาติพี่น้องพบตัวนายวันนาก็ขอให้พาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที้ตำรวจได้ตลอด 24 ชม.

ข่าว/ภาพ - กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น
 

logoline