svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอพรทิพย์" เตือน "ทนาย" ควรศึกษาข้อมูลก่อนพูด อย่าคิดแค่เอาสนุก

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดหนัก! "หมอพรทิพย์" โพสต์เฟซบุ๊กสาเหตุคดี "แตงโม" ยืดเยื้อ เพราะติดกระดุมเม็ดแรกผิด พร้อมเตือน "ทนายความ" ควรศึกษาตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนพูด ไม่ใช่คิดแค่พูดเอามัน แต่ทำสังคมสับสน

ถือเป็นช่วงที่คดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง กำลังชุลมุนชุลเกอย่างมาก เพราะนับตั้งแต่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และ “พี่เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้รับมอบอำนาจจากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ผู้ตาย ให้เข้ามาช่วยเหลือแทนนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง

 

หลังจากนั้น ประเด็นได้บานปลายเป็นศึกรอบด้าน ทั้งการข่มขู่ฟ้องร้องเอาผิดใส่กัน และการไลฟ์สดด้อยค่าคู่กรณี จนกลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมเวลานี้

"หมอพรทิพย์" เตืิอน "ทนาย" ควรศึกษาข้อมูลก่อนพูด อย่าคิดแค่เอาสนุก

ล่าสุด พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Porntip Rojanasunan” ว่า จากคดีธรรมดา กลายเป็นคดียืดเยื้อ เพราะติดกระดุมเม็ดแรกผิด ทำให้สังคมไม่เชื่อถือ ขอบคุณในความห่วงใยที่ถูกส่งมา กรณีเจอคนกักขฬะที่แสดงตนชัดเจน รวมทั้งคนที่สังคมไม่วางใจ ที่เข้ามาเจอะเจอ หมอไม่ได้โอนอ่อนตามใคร แต่อยู่บนหน้าที่ที่พบหลักฐาน เรื่องแผลก้างปลาและจุดตกหัวเรือ

 

ส่วนจะฆาตกรรมหรือไม่ ยังไม่ถึงเวลา ยังไม่ใช่หน้าที่ เมื่อมีผู้คนเข้ามาคุยหาความรู้ หาความเป็นธรรม ย่อมถูกดึงไปเข้าพวกเข้ากลุ่มเขาเป็นธรรมดา ขนาดมีคนเอาไปโฆษณาเท็จเรื่องยาก็มี

"หมอพรทิพย์" เตืิอน "ทนาย" ควรศึกษาข้อมูลก่อนพูด อย่าคิดแค่เอาสนุก

“เรื่องผ้าขาวถูกส่งมาก็นานเป็นเดือนแล้ว มีทนายออกมาเตือนว่าอาจมีการจัดฉากเอาดีเอ็นเอมาติดไว้ ฟังแล้วก็อยากจะฝากไว้ว่าความรู้เช่นนี้ดีมาก ควรเอาไว้ตรวจสอบเวลาทำงานให้ลูกความด้วย ที่สำคัญก่อนจะพูดอะไรก็ตรองให้ดีว่ามีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนไหม อย่าเอามันเข้าว่า พูดให้เป็นประเด็นจนสังคมสับสน”

 

อีกด้านหมอระวังอยู่แล้วไม่ให้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ด้านการเมืองแน่นอน ช่วงนี้คือช่วงเดินตามเส้นทางเขา เพื่ออุดมการณ์เรา

"หมอพรทิพย์" เตืิอน "ทนาย" ควรศึกษาข้อมูลก่อนพูด อย่าคิดแค่เอาสนุก

 

 

logoline