svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน โต้ ชัชชาติ ไม่มีใครโยนงานสายสีเขียว แซะ ให้เข้าไปนั่งในออฟฟิศก่อน

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทิน โต้ "ชัชชาติ" ไม่มีใครโยนงานสายสีเขียว แซะ ให้เข้าออฟฟิศก่อน เพื่อศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ระบุ ไม่ใช่เกมการเมือง เป็นเรื่องของความถูกต้อง ด้าน ศักดิ์สยาม กล่าวเพียงสั้นๆ "รอให้รับตำแหน่งก่อน"

30 พฤษภาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ไม่อยากให้เป็นหน้าที่กทม.ฝ่ายเดียว ว่า ในส่วนของคมนาคมได้ให้ความเห็นออกมาอย่างชัดเจน ไม่ได้เป็นเรื่องของเกมการเมืองใดๆ เป็นเรื่องของความถูกต้อง การปฏิบัติตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเรื่องของการต่อสัญญา

 

“ไม่มีใครโยนให้ ผู้ว่าฯชัชชาติและควรจะให้เวลาท่าน ท่านยังไม่ได้เข้าออฟฟิศเลย ควรจะให้เวลาท่านได้ทำการศึกษาที่มาที่ไปของเรื่องนี้ให้เรียบร้อยก่อน” นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมส่งคำถามไปหลายครั้ง ที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เคยถาม ก.แต่ได้คำตอบ ฮ.กลับมา ท่านชัชชาติ จะได้เข้าไปดูว่า ก. คืออะไร ฮ.คืออะไร และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง

 

“ตนคิดว่าเรื่องนี้สำหรับท่านชัชชาติคงไม่มีความลำบาก เพราะท่านมีฉันทานุมัติจากพี่น้องประชาชน 1.3 ล้านเสียง ก็ต้องคิดถึงประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง กระทรวงคมนาคมยึดตามหลักกฎหมายทุกประการ” นายอนุทิน กล่าว

ในส่วนของแนวทางการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวของคุณชัชชาติ สอดคล้องกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และถูกกฎหมายสอดรับกับทุกฝ่าย พวกตนทำงานตรงไปตรงมา และยึดถือผลประโยชน์บ้านเมืองเป็นหลัก

 

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุเพียงสั้นๆถึงกรณีดังกล่าวว่า รอรับตำแหน่งให้เรียบร้อยก่อน

logoline