svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทุกข์คนรวย โดนดีแล้วทะเบียนซูเปอร์วีไอพี รวย 9999 ถูกมือดีปลอมป้ายไปใช้

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกข์คนรวย โดนดีแล้วทะเบียนซูเปอร์วีไอพี รวย 9999 ราคา 18.5 ล้าน ถูกมือดีปลอมป้ายไปใช้สวมรถยี่ห้อเดียวกัน งานนี้เจ้าของที่แท้จริงตามล่าถึงบ้าน ขณะที่ชาวเน็ตบอกงานนี้ไม่ใหญ่จริงก็บ้า

เพิ่งจะมีการประมูลไปเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมานี่เอง สำหรับป้ายทะเบียนสุดหรูที่มีลักษณะพิเศษสามารถใส่เป็นชื่อหรือข้อความ สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ครั้งแรกของประเทศไทย ของ “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)”

 

ซึ่งป้ายทะเบียนที่มียอดจบสูงสุดของงานนี้คือ ป้ายหมายเลข “รวย 9999” มีผู้สนใจลงทะเบียน 33 ราย ราคาเสนอเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท จบการประมูลไปที่ราคา 18,560,000 บาท ใช้เวลาประมูล 45 นาที โดยผู้ชนะประมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตชื่อ “Whatever” (อ่านข่าว) 

 

 

ฮือฮา! ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย "รวย 9999" จบที่ราคา 18.5 ล้าน

แต่แค่ผ่านมาเพียงไม่กี่วันปรากฎว่า หมายเลขทะเบียนซูเปอร์วีไอพีดังกล่าวได้เกิดปัญหาขึ้นจนได้ เมื่อวันนี้ (29 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก Thai car inside แชร์โพสต์ของชาวเน็ตรายหนึ่งที่มีชื่อว่า "ส้ม" ซึ่งระบุว่า ป้ายทะเบียนหมายเลข “รวย 9999” ถูกมือดีนำไปทำป้ายทะเบียนปลอมและสวมใช้เป็นที่เรียบร้อย โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า 

 

ฝากแชร์หน่อยค่ารถพี่ส้มเอง
 

porsche taycan คันในรูปทะเบียน ขาว-ดำ รวย 9999 สวมทะเบียนปลอมค่ะ
เจ้าของทะเบียนของจริงใส่รถ porsche cayman สีเทาตามในรูปและในเล่มทะเบียนเลยค่ะ
ใครพบเห็น รถ taycan คันนี้ตามท้องถนนรบกวนถ่ายรูปถ่ายคลิปส่งให้เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีด้วยค่ะ ตอนนี้พี่ส้มที่เป็นเจ้าของแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วค่ะฐานปลอมแปลงเอกสารราชการและเผื่อกรณีเจ้าของรถทะเบียนปลอมนำรถไปทำเรื่องผิดกฎหมาย
มีคนแจ้งว่ารถคันทะเบียนปลอมอยู่แถวบางบอน หมู่บ้านปริญสิริบางบอน ใครพบเห็นรบกวนแจ้งด้วยนะคะ

 

ขอบคุนมากค่ะ
 

 

ทุกข์คนรวย โดนดีแล้วทะเบียนซูเปอร์วีไอพี รวย 9999 ถูกมือดีปลอมป้ายไปใช้

และภายหลังเจ้าของโพสต์ดังกล่าวก็ได้อัปเดตความคืบหน้าการติดตามคดีว่า ได้มีการพาตำรวจ สน.บางขุนเทียน ติดตามไปยังบ้านพักของผู้ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม หมู่บ้านย่านบางบอน แต่คนร้ายไหวตัวทันนำรถหนีออกไปได้ และอาจจะสลับป้ายอื่นมาใส่แทนเพื่อเลี่ยงการจับกุม ตอนนี้ตำรวจ รู้ตัวเจ้าของป้ายปลอม เลขบัตร ปชช. และที่อยุ่ที่ทำงานแล้ว ถ้ามีใครเห็นว่า taycan คันนี้ยังคงใส่ป้าย รวย 9999 ปลอมอีกช่วยแจ้งทีนะคะ ขอบคุนทุกคนที่ให้ข้อมูลทำให้หาตัวคนปลอมป้ายได้เร็วมากๆนะคะ

 

 

เจ้าของโพสต์อัปเดตการติดตามคนร้ายปลอมป้านทะเบียนหรู

เจ้าของโพสต์อัปเดตการติดตามคนร้ายปลอมป้านทะเบียนหรู

 

 

ขณะที่ชาวเน็ตเองก็ใจดีช่วยกันแจ้งเบาะแส พร้อมแสดงความเห็นแนะนำจำนวนมาก อาทิ น่าจะต้องแจ้งความให้ดำเนินคดีนะครับเพื่อให้ตำรวจสืบหาว่าใครเป็นเจ้าของรถคันที่ปลอมทะเบียนคันนั้นและเอามาดำเนินคดี ในภาพเป็นการแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน คือแจ้งไว้เฉยๆ ตำรวจไม่ทำอะไรต่อเลย , รถแบบนี้ ติดทะเบียนปลอมเบอร์โต อืมม ถ้าบอกว่าไม่รู้ผมละคนไม่เชื่อ นำพาไปถามอีกรถได้มาไงเชื่อมั้ยตามวนเข้าตรวจสอบบ้านการเงินยันบัญชี ถ้าไม่มีสีใหญ่มากก็ บ้ามากกล้ามากเลย รถก็เด่นมีน้อยคันอยู่แล้ว ป้ายมีเพียง 1 ใคร? , รถแบบนี้จะมีกี่คันกันในไทยสีนี้รุ่นนี้ หาจริงๆไงก็รู้ๆละเอียดด้วยน่าวนไปหาบัญชีการซื้อขายอีก ไม่ใหญ่มาก ก็ บ้า  

 

 

ชาวเน็ตช่วยแจ้งพิกัดตามหารถที่ใช้ป้ายทะเบียนวีไอพี่ปลอม

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก Thai car inside

 

 

logoline