svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"จอนนี่มือปราบ" หอบเงินสู่ขอ ควายงาม 17 เดือน 1 ล้าน

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จอนนี่มือปราบหอบเงินล้านสู่ขอ ควายงาม “เจ้าอุบล” อายุ17เดือน เพื่อรับขวัญนำไปพัฒนาให้เกษตรกรผู้เลี้ยงควายที่จังหวัดอุบล

 28พฤษภาคม 2565 เวลา 12.09 น. นายยุทธพล ศรีสมพงษ์ (จอนนีมือปราบ)วัย 41ปี เจ้าของทุ่งนามือปราบ จอนนี่ฟาร์มสเตย์ ตำบล ระเวอำเภอ พิบูลมังสาหาร อุบลราชธานีพร้อมคณะได้หอบเงินสดเป็นสินสอด 1 ล้านบาทสู่ขอ “เจ้าเงินอุบล” ควายไทยเพศเมีย อายุ 17เดือน ซึ่งมีเจ้าของคือ เสี่ยดำ เจ้าของ ชั่งทองฟาร์ม 326 ตั้งอยู่ที่บ้านคำเม็ก ตำบล คำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร มุกดาหาร โดยมีทาง เสี่ยดำ ได้นำเจ้าเงินอุบล ออกจากคอกมาต้อนรับ จากนั้นได้ทำพิธีมอบสินสอด เป็นการรับขวัญ โดยมีผู้เข้ามาร่วมแสดงความยินดี ด้านจอนนี่มือปราบเปิดเผยว่าวันนี้ตัวเองได้หอบเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อมาซื้อ “เจ้าเงินอุบล”เพื่อนำไปพัฒนาให้เกษตรกรผู้เลี้ยงควายที่จังหวัดอุบลหากเกษตรกร รายใดสนใจต้องการน้ำเชื้อกระบือสายพันธุ์ดี ก่อนหน้านั้นตนได้เคยเลิกเลี้ยงกระบือไปนานแต่ช่วงนี้กระบือมีราคาที่ดีดตัวสูงตัวเองจึงหันกลับมาเลี้ยงกระบือ

 

"จอนนี่มือปราบ" หอบเงินสู่ขอ ควายงาม 17 เดือน  1 ล้าน

เสี่ยดำเจ้าของชั่งทองฟาร์ม เล่าให้ฟังว่าฟาร์มแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติซึ่งภายในสถานที่แห่งนี้จะมีฟาร์มควายงามระดับประเทศที่มีสายพันธุ์ที่ดีของฟาร์มและทางฟาร์มยังจำหน่ายน้ำเชื้อกระบือพันธุ์ดีให้เกษตรกรที่สนใจนำไปพัฒนาหรือต่อยอดการอนุรักษ์ควายงาม

"จอนนี่มือปราบ" หอบเงินสู่ขอ ควายงาม 17 เดือน  1 ล้าน

ซึ่งลักษณะเด่น ของเจ้าเงินอุบล เป็นควายไทย ที่มี กล้ามเนื้อเยอะบั้นท้ายสวย ถูกต้องตามอัตลักษณ์ควายไทยชัดเจนเหมาะกับการเป็นพ่อพันธุ์เจ้าเงินอุบลเป็นควายเพศผู้ อายุ 7เดือน ซึ่งพ่อระดับแชมป์ ที่ส่งลูกเข้าสนามประกวดได้แชมป์มามากมาย

 

"จอนนี่มือปราบ" หอบเงินสู่ขอ ควายงาม 17 เดือน  1 ล้าน

 

ภาพ/ข่าว : แสวง รูปดี สำนักข่าวเนชั่น จ.มุกดาหาร

logoline