svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ยายร่ำไห้จุดธูปเรียกวิญญาณลูกเขย คาใจสาเหตุเมาจมน้ำเสียชีวิต

28 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มตั้งวงดื่มเหล้ากับเพื่อนจนเมา ญาติออกตามหาหาย 3 วัน กระทั่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปไถนา พบศพลอยอืดขึ้นมา ตรงกับคนที่ญาติขอให้ช่วยตามหาเมื่อ2วันก่อน 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่28พฤษภาคม2565พ.ต.ท.เศรษฐวิทย์ คุณเศรษฐ์ สารวัตร สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งพบศพในสระน้ำข้างทุ่งนา บ้านเซ หมู่3ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ 

 

            ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำข้างทุ่งนาพบศพชายลอยอยู่ในน้ำห่างขอบสระประมาณ2เมตร พบชาวบ้านทราบข่าวได้มามุ่งดูจำนวนมาก ทราบชื่อผู้ตายคือนายบรรลือ คำพิมูล อายุ45ปี บ้านเลขที่114หมู่3ตำบลหนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี สภาพศพสวมเสื้อยืดสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้น ที่ริมสระน้ำพบรองเท้าแตะสีเทาของผู้ตาย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้ตายขึ้นนางแดง สุรมรรคา อายุ75ปี อยู่บ้านเลขที่18หมู่3บ้านเซ ตำบลหนองขอนกว้าง เป็นแม่ยายของผู้ตายร้องไห้ด้วยความเสียใจ เพราะรักลูกเขยเหมือนกับลูกชายคนหนึ่ง จึงได้ทำการจุดธูปเรียกวิญญาณลูกเขยกลับบ้านไม่ต้องห่วงให้ไปสู่สุคติจะเลี้ยงดูแลลูก2คนให้ 

แม่ยายร่ำไห้จุดธูปเรียกวิญญาณลูกเขย คาใจสาเหตุเมาจมน้ำเสียชีวิต

 นายสมพงษ์ พันโนริด อายุ60ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เมื่อเช้าตนออกมาไถนาปลูกข้าวแล้วเดินเข้ามาเพื่อจะนั่งพักเหนื่อย มองไปเห็นศพลอยน้ำอยู่ในสระน้ำ ซึ่งเมื่อสองวันก่อนที่ผ่านมาญาติผู้ตายได้ไปแจ้งตนช่วยตามหา โดยมาทราบว่าผู้ตายมาดื่มเหล้ากับเพื่อนคนงานก่อสร้างด้วยกันก่อนหายตัวเห็นแต่รองเท้าแตะวางอยู่ขอบสระน้ำ จึงได้ช่วยกันงมค้นแต่ไม่พบ จนกระทั่งวันนี้ศพลอยขึ้นมาคาดว่าผู้ตายอาจจะเมาแล้วพลัดตกลงไปในสระน้ำ 

แม่ยายร่ำไห้จุดธูปเรียกวิญญาณลูกเขย คาใจสาเหตุเมาจมน้ำเสียชีวิต

นายสืบพล ผู้ประสงคราม อายุ53ปี บอกว่า ตนได้มาสร้างบ้านเป็นกระต๊อบอาศัยอยู่ข้างสระน้ำ ซึ่งเมื่อวันที่25พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนกับผู้ตายได้ไปทำงานก่อสร้างห้องน้ำที่วัด แล้วตอนเย็นเบิกค่าแรงกับผู้รับเหมาจึงชวนกันมานั่งดื่มเหล้ากับกินหอยด้วยกัน4คนที่หน้ากระต๊อบของตน แต่ก็ไม่มีเรื่องทะเลาะกันในวงเหล้า จนกระทั่งเวลา19.00น.ทุกคนเมาจึงพากันแยกย้ายกลับบ้าน แต่ผู้ตายมีอาการเมามาก ทำให้เดินกลับบ้านไม่ไหวจึงได้นอนรออยู่ข้างสระน้ำ และจะให้เพื่อนไปเอารถยนต์ขับกลับมารับเพื่อไปส่งที่บ้าน ตนจึงเข้าไปนอนพอตื่นเช้ามาก็ยังเห็นรองเท้าผู้ตายอยู่ขอบสระน้ำตนคิดว่าคงกลับบ้านไปแล้ว แต่ลืมรองเท้าแตะเอาไว้ จนกระทั่งญาติของผู้ตายออกตามหา จึงได้พากันงมหาร่างในสระน้ำแต่ไม่พบก่อนที่ศพลอยขึ้นมาให้เห็นในวันนี้ 

 

         นางแดง สุรมรรคา อายุ75ปี อยู่บ้านเลขที่18หมู่3บ้านเซ ตำบลหนองขอนกว้าง บอกว่า ผู้ตายเป็นลูกเขยมีบุตรด้วยกันกับลูกสาวของตน2คน เป็นชายกับหญิง แต่ลูกสาวได้เลิกกับผู้ตายสามีมาได้5ปีแล้ว เนื่องจากผู้ตายชอบดื่มเหล้า ทำให้ลูกสาวของตนหนีไปอยู่ภาคใต้มีครอบครัวใหม่ ส่วนลูกเขยไม่ไปไหนอาศัยอยู่กับตนพร้อมกับลูก2คน ซึ่งตนก็เลี้ยงดูแลทั้ง3คนมาตลอด ตนรักลูกเขยเหมือนลูกชายคนหนึ่ง เพราะเขาก็ช่วยทำมาหากินไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง แต่ข้อเสียชอบดื่มเหล้าเท่านั้นเอง หลังจากไปทำงานสร้างห้องน้ำที่วัดก็ไม่กลับมาบ้าน จึงได้ออกตามหาอยู่2วัน แต่ก็ไม่พบจึงได้หยุดตามหา แล้วตนก็มารู้อีกว่าเป็นศพลอยอยู่ในน้ำ ซึ่งตนก็ติดใจในการตาย อยากให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบดูว่ามีบาดแผลถูกทำร้ายหรือไม่ 

 

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกับแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งเสียชีวิตจากการจมน้ำมาได้3วัน แต่ญาติได้ยังสงสัยในการตาย จึงให้อาสากู้ภัยนำศพไปที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

แม่ยายร่ำไห้จุดธูปเรียกวิญญาณลูกเขย คาใจสาเหตุเมาจมน้ำเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว: เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline