svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เดือด! "ไพรวัลย์" ไม่ให้ราคา "หลวงพี่น้ำฝน" แซะพวกมนุษย์ห่มเหลือง

28 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลามไม่หยุด! จากดราม่าคนเคยรัก ระหว่าง "หมอปลา" และ "ไพรวัลย์" ล่าสุดอดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง เปิดศึก "หลวงพี่น้ำฝน" หลังถูกเหยียดไม่ให้ราคา โต้กลับไม่ให้ค่าพวก "มนุษย์ห่มเหลือง" เหมือนกัน ซัดธรรมะเคยซึมซับเข้าจิตใจบ้างมั้ย

ยังคงเป็นประเด็นดราม่าต่อเนื่อง นับตั้งแต่ “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก และไลฟ์สดจัดหนักคนเคยสนิทอย่าง “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว ฉายามือปราบสัมภเวสี หลังฝ่ายหลัง ถ่ายรูปคู่กับ “หลวงพี่น้ำฝน” พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พร้อมระบุว่า จะเดินหน้าปกป้องพุทธบริษัท 4 และปราบล้างอลัชชี

 

แต่ทาง “ไพรวัลย์” มองว่า “หมอปลา” เหมือนทิ้งศักดิ์ศรีและอุดมการณ์ลง “โถส้วม” เหลือเป็นแค่ “ไม้หลักปักขี้เลน” ฉะนั้นไม่ควรมาแอบอ้างปราบล้าง “อลัชชี” อีก และที่ผ่านมาเหมือนเป็นแค่การ “ปราบคอนเทนต์” เพื่อให้มีรายการเท่านั้น

เดือด! "ไพรวัลย์" ไม่ให้ราคา "หลวงพี่น้ำฝน" แซะพวกมนุษย์ห่มเหลือง

เมื่อเสียงตำหนิของ “ไพรวัลย์” ถูกเผยแพร่ออกไป ร้อนจน “หมอปลา” ต้องออกมาตอบโต้ จนไม่เหลือเค้าโครงภาพแห่ง “มิตรภาพ” ที่ครั้งหนึ่งเคยร่วมอุดมการณ์เดียวกัน แต่ที่แรงกว่านั้น เมื่อ “หลวงพี่น้ำฝน” ออกโรงพูดถึงอดีตพระนักเทศน์แบบแสบๆ ทำนองว่า “ไม่ให้ราคาพวกด่าคนอื่น เพื่อหวังทำคอนเทนต์” นั้น

 

ล่าสุด “ไพรวัลย์” โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ “หลวงพี่น้ำฝน” ว่า ดิฉันพูดทุกอย่างด้วยหลักการและเหตุผลค่ะ คุณเป็นมนุษย์ห่มเหลือง บวชอุทิศพระรัตนตรัย เป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระศาสนา ว่างๆ ช่วยตักน้ำใส่กะลา แล้วชะโงกหน้าถามตัวเองบ้างนะคะว่า กิจหลายๆ อย่างที่ทำอยู่ ถูกและตรงตามหลักพุทธศาสตร์มากน้อยแค่ไหน เป็นสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า หรือสงฆ์สาวกของใคร?

เดือด! "ไพรวัลย์" ไม่ให้ราคา "หลวงพี่น้ำฝน" แซะพวกมนุษย์ห่มเหลือง

“แค่เจิมหน้าผากผู้หญิง ลง นะ ลง นี นี่ก็เป็นอเนสนากรรมแล้วค่ะ บวชมาจนเป็นพระเถระแล้ว ธรรมะมากน้อยเคยซึมซับผ่านชายผ้าเหลืองเข้าจิตใจบ้างไหมค่ะ พระไตรปิฎกในตู้ที่วัด เคยหยิบมาเปิดอ่านบ้างหรือเปล่า หรือไว้แค่ประดับให้สวยงาม เป็นภิกษุ ต้องมีลัชชีธรรมค่ะ มีความละอายในจิตใจมากกว่าชาวบ้าน ธรรมะต้องขัดต้องเกลา ไม่ใช่กายเป็นพระแต่ใจหยาบกระด้าง อันนี้ต่อให้บวชจนตายคาผ้าเหลือง ก็ไม่ได้อานิสงส์ผลบุญอะไรหรอกค่ะ”

ดิฉันขายของได้โดยไม่จำเป็นต้องด่าใครเพื่อหาคอนเทนต์ค่ะ แต่ที่ดิฉันจำเป็นต้องพูดถึงหมอปลา เพราะดิฉันนับถือเขา และพระพุทธเจ้าสอนว่า คนเป็นกัลยาณมิตร ต้องรู้จักสะกิดเมื่อมิตรทำผิดพลาด ดิฉันถือหลักการข้อนี้ค่ะ ส่วนมนุษย์ห่มเหลืองแบบคุณ ดิฉันก็ไม่เคยให้ราคาเหมือนกันนะคะ นี่อยากบอกให้ชัดอีกที เพราะกิจที่คุณทำหลายอย่าง มันห่างไกลกับความเป็นภิกษุในพระศาสนาค่ะ

เดือด! "ไพรวัลย์" ไม่ให้ราคา "หลวงพี่น้ำฝน" แซะพวกมนุษย์ห่มเหลือง

“เป็นฆราวาส ขายของไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม นี่เป็นเรื่องสัมมาอาชีวะนะคะ แต่เป็นพระ เป็นนักบวชแล้วปลุกเสก เจิมนั้นเจิมนี่ ขายกระเป๋า ขายผ้าพันคอ เขาเรียกว่า ประพฤติอนาจาร ย่ำยีพระธรรมวินัยค่ะ เป็นพวกอธรรมวาที อวินยวาที พระพุทธเจ้าสาป พระประเภทนี้นะคะ นี่อยากจะเตือนในฐานะอุบาสกคนหนึ่ง”

logoline