svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ไพรวัลย์" ซัด "หมอปลา" ทิ้งอุดมการณ์ลงโถส้วม ควรหยุดปราบอลัชชี

27 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกคนเคยรัก! "ไพรวัลย์" ไลฟ์สดจัดหนัก "พี่หมอปลา" ทิ้งศักดิ์ศรีและอุดมการณ์ลงโถส้วม ถ่ายรูปคู่ "หลวงพี่น้ำฝน" ซัดปราบพระมานาน ไม่รู้หรือยังไงว่าใครเป็น "อลัชชี" หรือเป็นแค่ "ปราบคอนเทนต์" ไล่จับพระโนเนมตามต่างจังหวัดเท่านั้น

ทำเอาโซเชียลงงไปตามกัน ภายหลัง “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว ฉายามือปราบสัมภเวสี ที่ช่วงนี้ออกอาการ “เสียฟอร์ม” หลังขึงขังบุกตรวจ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง ด้วยข้อกล่าวหาลวนลามญาติโยมหญิงสาว ทั้งที่ท่านป่วยเป็น “อัลไซเมอร์” จนกระแสสังคมตีกลับอย่างหนัก

 

จากนั้น “หมอปลา” เข้ากราบ “หลวงพี่น้ำฝน” หรือพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีการพูดจาเชิงท้าทายใส่กัน ซึ่งการเชื่อมสัมพันธ์ดังกล่าว เกิดจากคนกลางอย่าง “กัน จอมพลัง” และเครือตระกูลนักการเมืองใหญ่ในนครปฐม

"ไพรวัลย์" ซัด "หมอปลา" ทิ้งอุดมการณ์ลงโถส้วม ควรหยุดปราบอลัชชี

แต่ไม่ทันไร “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กจัดหนักคนสนิทอย่าง “หมอปลา” แบบไม่ไว้หน้า จนกลายเป็นประเด็นร้อนอยู่ในเวลานี้

ล่าสุด “ไพรวัลย์” ไลฟ์สดพูดถึง “หมอปลา” อีกครั้งว่า เป็นคนต้องมีอุดมการณ์ โดยเฉพาะเป็นคนที่สังคมกำลังให้ความเชื่อถือ ฉะนั้นต้องยึดมั่นในอุดมการณ์ของตัวเองให้มากกว่าเดิม และศักดิ์ศรีของมนุษย์วัดกันที่ตรงนี้ แต่ถ้าทำตัวเป็นไม้หลักปักขี้เลน จะไม่มีใครนับถือ

 

แม้จะเคยทำผิด หรือทำพลาดมาบ้าง แต่ถ้ายังยึดมั่นในอุดมการณ์ และทำดีต่อไป ผู้คนจะกลับมาเข้าใจเราแน่นอน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่พลาด แล้วกลายเป็นไม้หลักปักขี้เลน จะไม่มีใครกลับมาเชื่อถือคุณอีก

"ไพรวัลย์" ซัด "หมอปลา" ทิ้งอุดมการณ์ลงโถส้วม ควรหยุดปราบอลัชชี

“รู้สึกผิดหวังมากจากเคสพี่หมอปลา และไม่คิดว่าจะได้เห็นรูปแบบนี้ ฉันจะไม่โกรธเลย ถ้าไม่เห็นข้อความที่บอกว่า หน้าที่พุทธบริษัท4ต้องปกป้องศาสนาต่อไป มือปราบอลัชชีเข้าตามตอกออกตามประตู มึงปราบอลัชชีมาเท่าไหร่ มึงไม่รู้พระรูปไหนเป็นอลัชชี มึงปราบอลัชชีมากี่รูป มึงไม่รู้เหรอ มึงตลกมั้ย จะมีหน้าไปปราบใครอีก ถ้าทิ้งอุดมการณ์ ก็เลิกคะ ไม่ต้องทำงานเพื่อสังคม ไม่ต้องมาปราบอลัชชี ปราบคอนเทนต์ใช่มั้ย จะได้มีรายการในช่องอมรินทร์ใช่มั้ย” ไพรวัลย์ กล่าวพร้อมกระแทกโทรศัพม์มือถือลงบนโต๊ะ

นอกจากนี้ “ไพรวัลย์” ยังตั้งข้อสังเกต “หมอปลา” ว่าตั้งใจปราบอลัชชีโนเนมเป็นวัดบ้านนอกใช่มั้ย หรือเป็นพระที่ไม่มีชื่อเสียง แต่ถ้าเป็นพระที่อยู่วัดใหญ่ๆ ไม่กล้าปราบหรือเปล่า เสียดายคุณสร้างชื่อเสียงมากี่ปี แต่กลับมาทำลายสิ่งเหล่านั้น ด้วยรูปแบบนี้เหรอ

"ไพรวัลย์" ซัด "หมอปลา" ทิ้งอุดมการณ์ลงโถส้วม ควรหยุดปราบอลัชชี

“ฉันไม่รู้ว่าคุณจะมีข้อพิพาทอะไรกันกับน้ำฝน คุณจะด่ากันเรื่องหากินกับศพ ฉันไม่สนใจ แต่มาถ่ายรูปพร้อมข้อความแบบนี้ คุณจะปกป้องอะไร พระดีมีมากมาย ทำไมไม่ไปเอาคำสอนจากเขา อย่างหลวงพ่อพยอม ทำไมถึงดูไม่ออกว่า อลัชชีหรือเปล่า แต่ถ้าจะเปลี่ยนแนวซูฮกศรัทธาพระแบบน้ำฝน ฉันไม่มีปัญหาเลย แต่อย่ามาบอกว่าจะปราบอลัชชี จะมาทำงานเพื่อศาสนา มันไม่มีความชอบธรรมแล้ว

 

อยากถาม “หมอปลา” ว่า ไม่รู้ละอายใจเหรอ ที่มีภาพคู่กับ “หลวงพี่น้ำฝน” และไม่เข้าใจว่าใครชวนคุณไปทำแบบนั้น โดย “พี่หมอปลา” ที่ตนเองรู้จัก จะเป็นต้องทำถึงขนาดนี้เหรอ ไม่รู้เอาศักดิ์ศรีไปทิ้งไว้ที่ไหน หรือเทราดลงโถส้วมไปแล้วใช่มั้ย   

"ไพรวัลย์" ซัด "หมอปลา" ทิ้งอุดมการณ์ลงโถส้วม ควรหยุดปราบอลัชชี

logoline