svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายกฯ" กำชับดูแลเข้มเปิด "ผับบาร์" พื้นที่นำร่อง 1 มิ.ย.นี้

28 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" กำชับผู้ว่าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยว ติดตามประเมินผลผู้ประกอบการ "ผับบาร์" และ "คาราโอเกะ" ให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข หลังผ่อนคลายให้เปิดกิจการ 1 มิ.ย.นี้

วันนี้ (28 พ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับผู้ว่าราชการจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนกลาง และระดับพื้นที่ ตรวจสอบและประเมินผลกลุ่มสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน

(แฟ้มภาพ) "นายกฯ" กำชับดูแลเข้มเปิด "ผับบาร์" พื้นที่นำร่อง 1 มิ.ย.นี้

โดยต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด และมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างจริงจัง เคร่งครัด จากที่ ศบค.ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการให้เปิดกิจการผับบาร์ คาราโอเกะได้ในพื้นที่โซนสีเขียว-สีฟ้า จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.โดยมีมาตรการควบคุม เฝ้าระวังการระบาด อาทิ เปิดไม่เกินเวลา 24.00 น. , หลีกเลี่ยงการใช้ภาชนะร่วมกัน , ตรวจ ATK กลุ่มผู้ให้บริการ , และประชาชนที่จะรับบริการต้องฉีดวัคซีนครบตามที่กำหนด

(แฟ้มภาพ) "นายกฯ" กำชับดูแลเข้มเปิด "ผับบาร์" พื้นที่นำร่อง 1 มิ.ย.นี้

การเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันในวันที่ 1 มิ.ย.ศบค.ได้ผ่อนคลายมาตรการให้เปิดกิจการได้เฉพาะพื้นที่สีเขียว-สีฟ้า คือพื้นที่เฝ้าระวัง 14 จังหวัด ประกอบด้วย ชัยนาท พิจิตร อ่างทอง น่าน มหาสารคาม ยโสธร นครพนม ลำปาง อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ ตราด สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ และอุดรธานี

และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) 17 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ กระบี่ กาญจนบุรี จันทบุรี ชลบุรี เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบุรี ภูเก็ต ระยอง สงขลา เท่านั้น ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด ยังไม่อนุญาตให้เปิดกิจการ

(แฟ้มภาพ) "นายกฯ" กำชับดูแลเข้มเปิด "ผับบาร์" พื้นที่นำร่อง 1 มิ.ย.นี้

logoline