svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านฮือฮา ทำพิธีบูชา ท้าวเวสสุวรรณ เกิดปรากฏการณ์แปลก พร้อมส่องเลขเด็ด

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา – ชาวบ้านฮือฮา ระหว่างทำพิธีบูชา ท้าวเวสสุวรรณ วัดศรีดอนชัย เกิดปรากฏการณ์แปลก เมื่อท้องฟ้ามืดครึ้มมีฝนตกลงมาเฉพาะบริเวณวัด หลังเสร็จพิธีหยุดตกในทันที ชาวบ้านเชื่อเป็นปาฏิหาริย์ พร้อมส่องเลขเด็ด

26 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ ต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียน มาขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ วัดศรีดอนชัย ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา โดยก่อนที่กลุ่มชาวบ้านจะจุดธูปเทียน ขอโชค ท้องฟ้ามืดครึ้มเมฆฝนปกคลุมเฉพาะบริเวณวัด หลังเสร็จพิธีฝนเริ่มตกและหยุดในทันที ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของท้าวเวสสุวรรณที่มาให้โชคให้ลาภและให้พร เหมือนพรมน้ำมนต์ให้แก่ชาวบ้าน หลังจุดธูปเทียน ชาวบ้านต่างจ้องเลขธูป กันเพื่อนำไปเสี่ยงโชค ในงวดที่จะถึงนี้

 

จากการสังเกต ท้าวเวสสุวรรณ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้ามหาเจดีย์ วัดศรีดอนชัย ซึ่งกำลังก่อสร้าง โดยมีองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ซ้ายมือ ยืนถือกับกระบอง ตั้งบนแท่นปูนสูงประมาณ 1 เมตร ทาสีด้วยสีทองและสีแดง และองค์ขวามือ ถือไม้พลอง ตั้งอยู่บนแท่นปูน ทาสีเขียว

 

ชาวบ้านฮือฮา ทำพิธีบูชา ท้าวเวสสุวรรณ เกิดปรากฏการณ์แปลก พร้อมส่องเลขเด็ด

ตั้งแต่ วัดศรีดอนชัย นำ ท้าวเวสสุวรรณ มาตั้งประดิษฐาน ชาวบ้าน ต่างมาขอพรและโชค โดยเฉพาะด้านตัวเลข ที่สมหวังกันมาหลายงวดและงวดนี้ชาวบ้านได้พากันนำดอกไม้ธูปเทียน มาจุดธูปขอโชคลาภ และ เกิดเหตุการณ์ฟ้าครึ้ม ฝนตกในช่วงทำพิธี ทำให้ชาวบ้านต่างฮือฮา ว่า เป็นปาฏิหาริย์ของท้าวเวสสุวรรณ

 

ชาวบ้านฮือฮา ทำพิธีบูชา ท้าวเวสสุวรรณ เกิดปรากฏการณ์แปลก พร้อมส่องเลขเด็ด

ด้านพระครูพงศ์ศิริ พุทธิวังโส เจ้าอาวาสวัดศรีดอนชัย เจ้าคณะตำบลดงเจน กล่าวว่า ตามความเชื่อ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหนึ่งใน จตุโลกบาล และเป็นเทพที่ปกปักรักษามนุษย์และป้องกันเรื่องของภูตผีปีศาจ อีกทั้งยังดลบันดาลให้โชคให้ลาภกับผู้เลื่อมใส ซึ่งที่วัดมีอยู่ 2 องค์ สร้างไว้หน้ามหาเจดีย์ที่กำลังก่อสร้างยังไม่เสร็จ  ตามความเชื่อว่า จะส่งผลกับการสร้างมหาเจดีย์ ของวัดให้สำเร็จได้ 

 

ทั้งนี้หากพุทธศาสนิกชน มีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนสร้างพระมหาเจดีย์ สามารถโอนเข้าหมายเลขบัญชีวัดศรีดอนชัย ธนาคารกรุงไทย สาขาพะเยา หมายเลขบัญชี 5120744675  หรือ ติดต่อที่ เบอร์โทรศัพท์ 095-9168925  พระปลัดพงษ์ศิริ พุทธิวังโส เจ้าอาวาสวัดศรีดอนชัย  เจ้าคณะตำบลดงเจน อ. ภูกามยาว  จ.พะเยา

 

สำหรับเลขจากธูปที่ไหม้หมด ปรากฏเป็นเลข  684 -819 และ 84 

 

ปัณณวิชญ์  อยู่ดี รายงาน

 

ชาวบ้านฮือฮา ทำพิธีบูชา ท้าวเวสสุวรรณ เกิดปรากฏการณ์แปลก พร้อมส่องเลขเด็ด

logoline