svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมศักดิ์ ขอ ชัชชาติ นำนักโทษช่วยขุดลอกท่อรับหน้าฝน หลังคนเก่าไม่อนุมัติ

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมศักดิ์ สั่งกรมราชทัณฑ์ขอ ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ นำนักโทษช่วยขุดลอกท่อรับช่วงหน้าฝน หลังคนเก่าไม่อนุมัติ

วันนี้ (25 พ.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม มีการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุม ในวาระพิจารณาเรื่อง การส่งนักโทษเด็ดขาดออกไปทำงานสาธารณะหรือทำงานอื่นใดเพื่อประโยชน์ของทางราชการนอกเรือนจำ

 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า เห็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่เพิ่งผ่านพ้นไป นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ที่ได้รับเลือกจากประชาชนเป็นคนที่เปิดกว้าง จึงอยากให้ กรมราชทัณฑ์ ติดต่อ นายชัชชาติ ให้เราเสนอตัวเข้าไปทำงานที่เป็นการบริการประชาชน และเป็นงานให้ผู้ต้องขังมีทักษะเพิ่มขึ้น ได้รับค่าแรงด้วย

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

เชื่อว่าผู้ว่าฯ คนใหม่น่าจะสนใจในจุดนี้ เนื่องจากขณะนี้พื้นที่ กทม. มีผลกระทบช่วงฝนจะตก หากเราเสนอไปจะรับงานได้เต็มที่ เช่น การช่วยลอกท่อระบายน้ำ ขอให้กรมราชทัณฑ์ทำหนังสือนำไปก่อน โดยเราอาจจะทำในราคามาตรฐานของราชทัณฑ์ ตนคิดว่าเป็นไปได้

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่
 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ผมพยายามสร้างโอกาสให้กับผู้ต้องขังได้มีงานทำ และเป็นงานบริการช่วยสังคม ที่ผ่านมาผมพยายามสร้างความแตกต่าง พยายามช่วยคนเมืองกรุง แต่ผู้ว่าฯ คนเก่าไม่ยอม ซึ่งผมหวังว่าผู้ว่าฯ คนใหม่นี้เป็นคนที่เปิดกว้าง น่าจะให้โอกาสพวกเราได้ช่วยสังคม ช่วยให้คนของเรามีงานทำ กรมราชทัณฑ์ลองให้ฝ่ายกฎหมายดูเรื่องการทำหนังสือ ขอให้รีบทำ หากเรารีบเสนอให้เร็ว อย่างน้อยเมื่อมีการเปิดประชุมสภา กทม. ในสัปดาห์หน้า พวกเขาจะได้เห็นและพิจารณาได้เลย น่าจะเป็นเรื่องที่ดี

 

 

ภาพของผู้ต้องขังชั้นทีที่ทำหน้าที่ลอกท่อระบายน้ำกันน้ำท่วม

logoline