svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ทัพเพื่อไทยภาคใต้ลุยสงขลาย้ำกระแส “ชัชชาติ” ทำสัญญานเพื่อไทยดี

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นำทีมอาสาเพื่อไทย 28 เขตจาก 11 จังหวัดภาคใต้ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจในระดับจังหวัด ชู “พนาเศรษฐกิจ” ลุยศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ตอกย้ำกระแส “ชัชชาติ” ทำพรรคเพื่อไทยมั่นใจสมัยหน้าคว้าชัยจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน

25 พฤษภาคม 2565 ที่ โรงแรม TR Rock Hill จ.สงขลา ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ประชุมยุทธศาสตร์ชู “พนาเศรษฐกิจ” เพื่อเพิ่มรายได้ประชาชน ระดับจังหวัดให้แก่ กลุ่มอาสาเพื่อไทยในแนวทาง 1-2-3-4 รวม 10 ข้อ คือ 1 นโยบาย 2 ยุทธศาสตร์ 3 กลยุทธ์ 4 แผนปฏิบัติการ

แม่ทัพเพื่อไทยภาคใต้ลุยสงขลาย้ำกระแส “ชัชชาติ” ทำสัญญานเพื่อไทยดี

โดยแนวทางการเพิ่มรายได้ประชาชนนั้น มีการนำเสนอแผนปฏิบัติการที่จะดำเนินการ โดยกลุ่มสงขลามหานครก่อนเป็นที่แรก ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กล่าวว่า วันนี้ในทางการเมืองการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญและถึงเวลาที่เราต้องแก้ไขอย่างจริงจัง ทั้งเรื่องของกฎหมาย โครงสร้างการบริหารราชการแผ่นดินการให้อำนาจกลับคืนท้องถิ่น ต้องให้โอกาสท้องถิ่นได้มีโอกาสได้พัฒนาและสร้างรายได้สร้างอาชีพสร้างความเป็นมอยู่ที่ดีให้กับประชาชน เมื่อเกิดรายได้ยังไงรัฐบาลก็ยังได้ภาษีกลับคืนไป

“วันนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่มีว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยเลยแต่เป็นอาสาเพื่อไทยวันนี้ให้ทุกคนทำงานดูแลพี่น้องประชาชนไปก่อน คนไหนที่ดูแลพี่น้องปชช.ได้ดี และคนไหนที่พี่น้องปชช.รักก็จะมีโอกาสเป็นผู้สมัครพรรคเพื่อไทย” ดร.วรวัจน์ กล่าว

แม่ทัพเพื่อไทยภาคใต้ลุยสงขลาย้ำกระแส “ชัชชาติ” ทำสัญญานเพื่อไทยดี

ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ ดร.วรวัจน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ผ่านมาทำให้เห็นว่าคนกรุงเทพให้ความไว้วางใจเพื่อไทยมากทั้งที่วันที่สมัครเพื่อไทยและผู้ว่าชัชชาติเราอยู่กันคนละฝั่ง ท่านชัชชาติเป็นอิสระไม่ได้สังกัดพรรค ส่วนพรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพมหานครด้วยการไม่มีผู้นำ เราเดินกันคนละทางแต่สิ่งเดียวที่เราเชื่อในก็คือว่าเราคิดเรื่องการพัฒนาสร้างรายได้เพื่อการความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนกรุงเทพฯ

 

ด้านนายเสรี นวลเพ็ง ประธานกลุ่มสงขลามหานคร เปิดเผยว่า โครงสร้างของสงขลามหานคร ประกอบด้วยคณะกรรมการผู้สรรหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทุกรูปแบบในฐานะครอบครัวเพื่อไทย วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ ได้ตัวแทนจาก 11 จังหวัดภาคใต้ที่จะรวบรวบระดมความคิดเพื่อเสนอยุทธศาสตร์การยึดพื้นที่ ภาคใต้ และมั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน

แม่ทัพเพื่อไทยภาคใต้ลุยสงขลาย้ำกระแส “ชัชชาติ” ทำสัญญานเพื่อไทยดี

ภาพ/ข่าว : วิกันดา ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.สงขลา

logoline