svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หาดใหญ่โหมแคมเปญ Power of Hatyai 'ดึง' นักท่องเที่ยว

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หาดใหญ่เร่งเครื่องฝ่ากระแสท่องเที่ยวขาลงลุยแคมเปญฟื้นท่องเที่ยวผนึกความร่วมมือภาคเอกชนชูคอนเซปต์ “Power of Hatyai” ปลุกพลังฟื้นเมือง พร้อมดึงกรุ๊ปทัวร์VIPมาเลเซีย เยี่ยมชม ชิม ช้อปเมืองหาดใหญ่

จังหวัดสงขลาภาครัฐและเอกชนเดินหน้าการขับเคลื่อนภารกิจฟื้นการท่องเที่ยวหาดใหญ่-สงขลา เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ ล่าสุด พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้แต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวขึ้นมาเฉพาะกิจเพื่อเร่งการขับเคลื่อนแผนงานกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีนายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้เข้ามาร่วมรับผิดชอบงานด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเทศบาลนครหาดใหญ่

 

นายสุรพลเปิดเผยว่า ทุกภาคส่วนจะเข้ามาร่วมกันปลุกเมืองหาดใหญ่ที่หลับไหลให้ฟื้นคืนความคึกคักในฐานะหัวเมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลัก ภายใต้คอนเซปต์ “Power of Hatyai”หรือ พลังแห่งหาดใหญ่หนึ่งเดียว โดยเน้นการจัดกิจกรรมเร่งด่วนเพื่อสร้างสีสันของเมืองหาดใหญ่ นำร่องด้วยการเปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยวในรูปแบบเร่งรัดภายใต้กิจกรรม 3 ส. “สร้าง- สาน- เสริม” เริ่มจากการสร้างกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อสานต่อความร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวและเสริมเพิ่มเติมจุดแข็งสู่จุดขายและลดจุดอ่อน ซึ่งกำหนดให้ทุกกิจกรรมพร้อมทำทันทีในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ขณะที่น.ส.อัยดา อูเจ๊ะ นายกสมาคมการค้าการท่องเที่ยวฮาลาลไทย –อาเชียน และผู้ประกอบการทัวร์ไทย-มาเลเซีย กล่าวว่า การท่องเที่ยวเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นต่างชาติเริ่มให้การตอบรับที่ดี โดยข้อมูลนักท่องเที่ยวผ่านแดนไทย-มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1-15พ.ค.(รวม 15 วัน) พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวน 15,140คน โดยด่านสะเดามากที่สุด 9,859 คน ,ด่านปาดังเบซาร์ 4,219 คน ,ด่านบ้านประกอบ 129 คนและที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ 933 คน โดยเฉพาะสุดสัปดาห์(ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์)จะเป็นช่วงเวลาไฮไลน์ของการท่องเที่ยว

หาดใหญ่โหมแคมเปญ Power of Hatyai 'ดึง' นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้เชื่อว่าการจัดกิจกรรมต่างๆจะช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มากขึ้น ล่าสุดผู้ประกอบการทัวร์ได้ต้องรับกรุ๊ปVIP จากประเทศมาเลเซีย นำโดยคณะของมกุฎราชกุมาร เชด ไฟซุดดีน ปูตรา (DYTM Tuanku Syed Faizuddin Putra (Raja Muda Perlis/The Crown Prince of Perlis) และพระชายา แห่งรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซียที่เข้ามาท่องเที่ยวเยี่ยมชมเศรษฐกิจและจับจ่ายซื้อสินค้าในตัวเมืองหาดใหญ่ ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ช่วยฟื้นความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหาดใหญ่มากขึ้น

logoline