svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดเกาะสิมิลัน 5 เดือน ส่งนักท่องเที่ยวกลุ่มสุดท้ายกลับ

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวชุดสุดท้ายกว่า 100 คน กลับจากเกาะสิมิลันหลังอุทยานฯ ประกาศปิดการท่องเที่ยว 5 เดือน วันที่16 พฤษภาคม 2565-14ตุลาคม 2565

บรรยากาศที่ท่าเรือบริษัทเช็คอินอันดามัน บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวกว่า100 คน กลับมาจากท่องเที่ยวชมความสวยงามของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มสุดท้ายที่ได้เข้าท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ซึ่งทางอุทยานฯได้เปิดให้ท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่15 ตุลาคม 2564 จนถึงวันที่15 พฤษภาคม 2565 

นทท.ชุดสุดท้ายจากเกาะสิมิลัน
 

ล่าสุดทางอุทยานฯได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวในระหว่างวันที่16 พฤษภาคม 2565-14ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นการปิดการท่องเที่ยวในหน้าฤดูมรสุมและให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่หมุ่เกาะสิมิลัน ส่งนักท่องเที่ยวกลุ่มสุดท้ายกลับ


 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันประกาศปิดเกาะ

“สิมิลัน” เป็นภาษายาวี หรือมลายู แปลว่า “เก้า” จึงมีชื่อเรียกกันว่า หมู่เกาะสิมิลัน หรือเกาะเก้า ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา เดิม อช.หมู่เกาะสิมิลัน ประกอบด้วยเกาะ 9 เกาะ คือ เกาะหนึ่ง (หูหยง) เกาะสอง (ปายัง) เกาะสาม (ปาหยัน) เกาะสี่ (เมียง) เกาะห้า เกาะหก (ปายู) เกาะเจ็ด (หินปูซาร์) เกาะแปด (สิมิลัน) และเกาะเก้า (บางู) ต่อมา ทางกรมอุทยานฯ ได้ผนวกรวมเกาะตาชัย และเกาะบอนที่อยู่ในน่านน้ำละแวกเดียวกันเพิ่มเข้าไปอีก 2 เกาะ ทำให้ปัจจุบันหมู่เกาะสิมิลันมี 11 เกาะ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

 

ภาพ/ข่าว : อโนทัย  งานดี สำนักข่าวเนชั่น จ.พังงา

logoline