svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายเดชา" แถลง "แม่แตงโม" สารภาพส่งโทรศัพท์ให้ "บังแจ็ค" ปล่อยข้อมูล

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบดราม่า! "ทนายเดชา" แถลงข่าวด่วน "แม่แตงโม" ยอมรับแล้วส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้ "บังแจ็ค" อ้างติดใจสาเหตุการตายเป็นฆาตกรรม โดยขอเวลาอีก 2 วัน คุณแม่จะพูดเปิดใจทั้งหมด

เป็นเรื่องราวที่สร้างความสับสนอยู่ในเวลานี้ เมื่อมี “บุคคลปริศนา” เข้ามาเคลื่อนไหวในเพจเฟซบุ๊กของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยมีการปล่อยภาพนิ่ง และคลิปเคลื่อนไหวแบบรัวๆ

 

โดยช่วงแรก “มือมืด” มีการใช้เพจ “Happy Melon Patcharaveerapong” ซึ่งเป็นเพจหลักของดาราสาวในการเคลื่อนไหว กระทั่งเพจถูกปิดลง จึงมีการเปิดเพจใหม่เป็น “Happy Melon official” แทน กระทั่งเริ่มมีกระแสว่า บุคคลที่โพสต์เพจของผู้ตาย คือ “บังแจ็ค” ที่มีข่าวฉาวมากมายนั้น

"ทนายเดชา" แถลง "แม่แตงโม" สารภาพส่งโทรศัพท์ให้ "บังแจ็ค" ปล่อยข้อมูล

ล่าสุดนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” แถลงข่าวชี้แจงว่า จากการสอบถามคุณแม่ ยอมรับว่าส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้ “บังแจ็ค” จริง โดยส่งไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทางไปรษณีย์ ที่มีการดำเนินการด้วยตัวเอง เสียเงินไปประมาณ 2 พันกว่าบาท  

"ทนายเดชา" แถลง "แม่แตงโม" สารภาพส่งโทรศัพท์ให้ "บังแจ็ค" ปล่อยข้อมูล

เรื่องนี้เริ่มจาก “บังแจ็ค” ติดต่อมาหาคุณแม่ มีการพูดคุยกันบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน คุยแล้วสบายใจ ประกอบกับคุณแม่มีความทุกข์ใจเรื่องการตายของ “แตงโม” และยังไม่รู้สาเหตุการตายที่แน่นอน สังคมก็ตั้งคำถาม เช่นเดียวกับคุณแม่

 

จากนั้น "บังแจ็ค" ล่อหลอกว่า มีหลักฐานสำคัญที่พิสูจน์ไดด้ว่า "แตงโม" ถูกฆ่าตาย และเชื่อว่า ในโทรศัพท์มือถืออาจมีข้อมูลสำคัญว่า เป็นคดีฆาตกรรม ส่วนเรื่องกระแสข่าวว่า คุณแม่รับเงิน 3 แสนบาทแลกกับให้โทรศัพท์นั้น ไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่มีการพูดถึง โดย 2 วันนี้ คุณแม่จะออกมาพูดความจริงทั้งหมด 

"หลังจากคุณแม่ได้โทรศัพท์คืนเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ก็อยากจะรู้ว่า ข้างในมีอะไรบ้าง อยากค้นหาความจริงว่า ลูกสาวตายเพราะถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ แต่เปิดเครื่องไม่ได้ เพราะคุณแม่ใช้ไม่เป็น จึงติดต่อแอปเปิ้ลในประเทศไทย โดยในเครื่องมีภาพอยู่ 2 ส่วน คือ ภาพปกติที่อยู่ในเครื่อง และภาพไม่เหมาะสมของน้องแตงโมที่ต้องมีการกู้ขึ้นมา แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ จนไปหลงเชื่อบังแจ็ค ที่บอกว่าสามารถดำเนินการได้"

"ทนายเดชา" แถลง "แม่แตงโม" สารภาพส่งโทรศัพท์ให้ "บังแจ็ค" ปล่อยข้อมูล

จากการสอบถามคุณแม่ มีอยู่ 2 ภาพที่ถูกลบไป และยังกู้ไม่ได้ สันนิษฐานว่า เป็นภาพที่ "แตงโม" สวมชุดนอนอยู่ในโรงแรม ซึ่งไม่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ซึ่งข้อมูลจากเจ้าหน้าที่พบว่า "บังแจ็ค" อาจเอาข้อมูลภาพดังกล่าว ไปให้ “ยูทูบเบอร์ชื่อดัง” สร้างเรื่องว่า ผู้ตายได้ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

"มันมีการเอาไปเชื่อมต่อกับยูทูบเบอร์คนดัง ที่มีการสร้างเรื่องราวว่า มีการฆ่ากันบนเรือ โดยมีการจับขาและเอามีดกรีดขาอะไรต่างๆ สุดท้ายไม่รู้ยูทูบเบอร์ถูกหลอกหรือเปล่า ส่วนกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนเพจแตงโม น่าจะเป็นฝีมือบังแจ็ค ถ้าฟังจากคำบอกเล่าของคุณแม่"

"ทนายเดชา" แถลง "แม่แตงโม" สารภาพส่งโทรศัพท์ให้ "บังแจ็ค" ปล่อยข้อมูล

ผู้สื่อข่ามถามว่า คุณแม่ทราบหรือไม่ว่า "บังแจ็ค" มีการใช้ภาพไม่เหมาะสมของ "แตงโม" ส่งไปให้คนสนิทผู้ตาย "ทนายเดชา" ตอบว่า คุณแม่เป็นคนติดตามข่าว ฉะนั้นน่าจะทราบ โดยคุณแม่ยืนยันว่ามีเจตนาดี ต้องการหาหลักฐานในคดีว่ามีการฆาตกรรมหรือไม่ ซึ่งหวังให้อีกฝ่ายช่วยกู้ภาพและส่งกลับมา ไม่ได้มีเจตนาให้ปล่อยภาพไม่เหมาะสม  

 

"ปกติคุณแม่จะทำอะไร จะทำคนเดียวตลอด ฉะนั้นความลับจะไม่ค่อยรั่วไหล ยกเว้นคนที่คุยกับเขา และคุณแม่ไม่เคยปรึกษาทนาย การกระทำของบังแจ็คตอนนี้ เป็นความผิดการเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของคนอื่น มีความผิดทั้งไทยและสหรัฐ เบื้องต้นผมได้ประสานเพื่อนที่บอสตัน ให้แจ้งเอฟบีไอแล้ว

 

ส่วนตัวเป็นห่วงเรื่องสุขภาพจิตคุณแม่ เพราะแต่ละวันจะมีคนเข้ามาพูดจากเสี้ยมว่า เป็นฆาตกรรมๆ เช่น มีดาราคนหนึ่ง ที่มีความกับคุณหมอ พยายามพูดชักจูงให้แกไปแจ้งความ ซึ่งคุณแม่ต้องพูดคุยกับคนพวกนี้ ส่วนตัวเป็นห่วงมาก แต่วิธีการที่คุณแม่ทำ อาจคิดน้อยหรือเปล่า ซึ่งแม่ต้องรับผิดชอบเอง ไม่เกี่ยวกับทนาย 

"ทนายเดชา" แถลง "แม่แตงโม" สารภาพส่งโทรศัพท์ให้ "บังแจ็ค" ปล่อยข้อมูล

logoline