svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พีระวิทย์” เผย พรรคเล็กเตรียมทานข้าว “ธรรมนัส” ไม่ชัดอนาคตยุบพรรครวมกัน

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พีระวิทย์” เผย พรรคเล็กเตรียมทานข้าวกับ “ธรรมนัส” ช่วง 1-2 วันนี้ หารือทิศทางการเมือง ยังไม่ชัดอนาคตยุบพรรครวมกัน เหตุยังมีอีกหลายปัจจัยต้องพิจารณา

25 พฤษภาคม 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(24 พ.ค.) กลุ่มพรรคเล็กได้หารืออย่างไม่เป็นทางการ ถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ เบื้องต้นได้วิเคราะห์และประเมินว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร รวมถึงสถานการณ์การเมืองในสภาในช่วงโค้งสุดท้าย อย่างไรก็ดีสถานการณ์ที่เกิดนั้นไม่ขอก้าวล่วง แต่ก่อนหน้านั้น วันที่ 23 พฤษภาคม ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ทางโทรศัพท์ต่อประเด็นที่ไม่สามารถร่วมวงรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคเพื่อไทย เนื่องจากติดภารกิจที่ต่างประเทศ

 

“พีระวิทย์” เผย พรรคเล็กเตรียมทานข้าว “ธรรมนัส” ไม่ชัดอนาคตยุบพรรครวมกัน

ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการเกริ่นถึงเรื่องราวบางอย่างภายในพรรค แต่ไม่ชัดเจนว่าเป็นเรื่องอะไร เพียงระบุว่า หากมีอะไร จะนัดหารือร่วมกัน แต่จากการที่ได้รับฟังการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา (คลิกอ่านรายละเอียด) ในการทำงานกับ ร.อ.ธรรมนัส จึงทราบว่ามีแนวทางทำงานแบ่งเป็น 2 แนวทาง คือ พล.อ.วิชญ์ ต้องการให้พรรคสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อไปก่อน ส่วนกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส มีแนวคิดว่าต้องเดินหน้าตรวจสอบและไม่อยากให้ใช้คำว่า ล้มนายกฯ แต่ให้บอกว่าหากมีเรื่องไม่ชอบมาพากล และไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ประเทศชาติ ต้องพิจารณา จึงเกิดเรื่องขัดแย้งกันขึ้นมา

 

“พีระวิทย์” เผย พรรคเล็กเตรียมทานข้าว “ธรรมนัส” ไม่ชัดอนาคตยุบพรรครวมกัน

“พีระวิทย์” เผย พรรคเล็กเตรียมทานข้าว “ธรรมนัส” ไม่ชัดอนาคตยุบพรรครวมกัน

นายพีระวิทย์ ยืนยันว่า การรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ไม่มีการชักชวนให้ไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่เป็นการหารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ให้ข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 4 ประเด็น โดยพรรคเล็กมีข้อมูลระดับหนึ่ง จึงต้องคุยกันว่า จะพิจารณาอย่างไรในการร่วมอภิปรายหรือไม่

 

นอกจากนี้ นายพีระวิทย์ ยังเปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 26 หรือ 27 พฤษภาคมนี้ กลุ่มพรรคเล็ก 20 คน เตรียมรับประทานอาหารกับ ร.อ.ธรรมนัส เพื่อกำหนดทิศทางการเมืองเบื้องต้น ส่วนอนาคตพรรคเล็กยังไม่ชัดเจนว่า จะรวมกับพรรคของ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ เพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา อาทิ การคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่แม้ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่กรรมาธิการเสนอ จะใช้ 100 คนหาร แต่อาจพลิกไปใช้ 500 คนหารได้ หากเป็นเช่นนั้นพรรคต้องพิจารณากันใหม่ แต่หากเป็น 100 คนหาร ต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่ แต่ทั้งนี้เป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรค

logoline