svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญสิงห์"ยันกก.บห.พาเหรดออกตัดสินใจกันเอง ไม่เกี่ยว"ผู้กองนัส"

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุญสิงห์" ยัน กก.บห.พรรคพาเหรดลาออก  ไม่ใช่คำสั่งจาก "ผู้กองนัส" ไม่ปฏิเสธ "ธรรมนัส" เหมาะนั่งหัวหน้าคนใหม่ โยนที่ประชุมเคาะ  ลั่นเศรษฐกิจไทยไม่แตก ยังหนุนรัฐบาล

25 พฤษภาคม 2565 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย  เปิดเผยถึงปัญหาภายในพรรคระหว่าง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ส่วนตัวมองปัญหาดังกล่าวมีความรุนแรง เพราะเป็นผู้นำพรรคทั้งคู่ เมื่อทราบเหตุการณ์ทางคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีการหารือพูดคุยกัน เลยมีความคิดร่วมกันว่าหากยังปล่อยให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้นแบบนี้ จะทำให้พรรคเกิดความเสียหายและบอบช้ำ

 

ซึ่งเป็นสาเหตุให้คณะกรรมการบริหารทั้ง 15 คนยื่นหนังสือขอลาออกในเวลาต่อมา เพื่อให้พรรคมีการจัดประชุมใหญ่ภายใน 45 วัน เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ก่อนจะย้ำถึงเหตุตัดสินใจเพราะเคยมีประสบการณ์จากครั้งเมื่ออยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ ทำให้สมาชิกถูกขับออกจากพรรค ฉะนั้นจึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่พรรคเศรษฐกิจไทยอีก อีกทั้งยังคำนึงถึงการมุ่งเน้นให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมือง และมีความเข้มแข็งมากกว่าเดิม 

บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย 

 

เมื่อถามย้ำถึงความขัดแย้งภายในระหว่างหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ตั้งแต่ประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 คือวันสุดท้ายที่ได้พบกันครบทุกคน และหลังจากนั้น ส.ส.พรรคก็กลับพื้นที่กันหมดแทบจะไม่ได้เข้า กทม. เลย แต่มาทราบความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) ซึ่งถ้ามีโอกาสก็อยากถามเหมือนกันว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนั้นต้นสายปลายเหตุคืออะไร ก่อนย้ำว่าเรื่องแบบนี้อยากให้คุยภายในพรรคก่อน ไม่อยากให้เรื่องออกไปข้างนอก และหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจความคิดว่าทำไมต้องเอาปัญหาออกไปข้างนอก


ส่วนการตัดสินใจลาออกของคณะกรรมการทั้ง 15 คนนั้น นายบุญสิงห์ ยืนยันยังไม่ได้คุยกับใครเลยทั้งหัวหน้าพรรค หรือเลขาธิการพรรค ตัดสินใจกันเอง 

 

 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

 

 

ถามว่าสาเหตุที่เกิดความขัดแย้งคือเรื่องการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยหรือไม่ นายบุญสิงห์ บอกพรรคแสดงท่าทีชัดเจนว่าเรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ไม่มีสมาชิกพรรคเป็นรัฐมนตรี เรายังสนับสนุนให้สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน สนับสนุนในสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ เช่น เรื่องการโหวตงบประมาณปี 66 ตนถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ประชาชนจะได้ประโยชน์ ถึงแม้ว่างบประมาณบางตัวจะฟุ่มเฟือย แต่ก็มาตัดภายหลังได้ ไม่มีปัญหา

 

"ไม่ใช่เกมการเมืองบีบหัวหน้าพรรคลาออก แต่หวังใช้กลไกนี้หยุดปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว" นายบุญสิงห์ กล่าว


เมื่อถามถึงความเหมาะสมนั่งหัวหน้าพรรคคนต่อไป นายบุญสิงห์ ระบุยังไม่ได้มองไว้ พล.อ.วิชญ์ อาจะอยู่ต่อก็ได้ ขอให้อยู่ที่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคว่าจะเลือกใคร 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย


ถามถึงมีกระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส เตรียมจะนั่งหัวหน้าพรรคเอง นายบุญสิงห์ บอกจะรอถามจากร.อ.ธรรมนัส เหมือนกันว่าขัดแย้งอะไรกับหัวหน้าพรรค แต่ก็มีความเป็นไปได้ มีโอกาสทั้งนั้น แต่สิ่งสำคัญคือต้องนำพรรคให้เข้มแข็ง ทำงานให้ประชาชนได้ 


ส่วนความเป็นไปได้ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะดึงพรรคกลับ นายบุญสิงห์ ยอมรับว่าก็ทราบจากข่าว แต่ภายหลังย้ายมาทำพรรคเศรษฐกิจไทย เราก็มีความมุ่งหวังว่าอยากจะทำให้พรรคนี้เป็นพรรคที่เข้มแข็ง ขับเคลื่อนบ้านเมืองได้ ยืนยันจะทำพรรคเศรษฐกิจไทย ก่อนยืนยันพรรคไม่แตกอย่างแน่นอน 


 

logoline