svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อัปเดต กราดยิงโรงเรียนประถมในสหรัฐฯ ส่งผลให้ครูเสียชีวิต 1 คน นักเรียน 18 คน

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัปเดตกราดยิงโรงเรียนประถมในสหรัฐฯ ส่งผลให้ครูเสียชีวิต 1 คน นักเรียน 18 คน ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส แถลง ครูเสียชีวิต 1 คน นักเรียน 18 คน โดยมือปืนถูกวิสามัญฆาตกรรม หลังจากที่ผู้ก่อเหตุโพสต์ภาพปืนในวันเกิด

25 พฤษภาคม 2565 ความคืบล่าสุด กรณีเกิดเหตุกราดยิง ในรัฐเท็กซัส โดยนายเกร็ก แอ็บบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส แถลงว่า ซัลวาดอร์ รามอส นักเรียนวัย 18 ปี ได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญและไม่อาจเข้าใจได้ ด้วยการยิงสังหารนักเรียน 18 คน กับครู 1 คน ที่โรงเรียน "Robb Elementary School" เมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส หลังจากเพิ่งโพสต์ภาพปืนไรเฟิล 2 กระบอก ที่เขาซื้อมาโดยผิดกฎหมายเพื่อฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 18 ปี ลงอินสตาแกรม ทั้งยังส่งข้อความแบบสุ่มถึงเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เพื่อบอกใบ้เรื่องการโจมตีหนึ่งชั่วโมงก่อนเกิดเหตุ

 

อัปเดต กราดยิงโรงเรียนประถมในสหรัฐฯ ส่งผลให้ครูเสียชีวิต 1 คน นักเรียน 18 คน

ส่วนนักเรียนที่เป็นเหยื่อกระสุนมีอายุระหว่าง 7-11 ปี ซึ่งเป็นที่น่าสลดใจว่า มีเด็ก 2 คน ที่เสียชีวิตระหว่างทางไปโรงพยาบาล ส่วนมือปืนได้หลบอยู่ในโรงเรียนและเชื่อว่าถูกสังหารโดยเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย

 

ทางการรัฐเท็กซัส เตรียมใช้ศูนย์ราชการเป็นศูนย์กลางสำหรับพ่อแม่ของเหยื่อกระสุนมารับศพลูกไปทำพิธีทางศาสนา ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่กำลังเดินทางกลับจากการเยือนญี่ปุ่น ได้เตรียมแถลงข่าวเหตุการณ์อันสะเทือนขวัญนี้ จากห้อง Roosevelt Room ในทำเนียบขาว เวลา 20.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

อัปเดต กราดยิงโรงเรียนประถมในสหรัฐฯ ส่งผลให้ครูเสียชีวิต 1 คน นักเรียน 18 คน

ด้าน CNN รายงานว่า เชื่อว่า รามอสได้ยิงยายของตัวเองก่อนไปก่อเหตุที่โรงเรียน โดยวุฒิสมาชิกโรแลนด์ กูเตียร์เรส เปิดเผยว่า ยายของรามอสถูกนำส่งโรงพยาบาลในเมืองซาน อันโตนิโอ ของรัฐเท็กซัส โดยทางอากาศ

 

นับเป็นเหตุการณ์นองเลือดที่สุด นับตั้งแต่เกิดเหตุนักเรียนไฮสกูล 14 คน กับเจ้าหน้าที่โรงเรียนอีก 3 คน ถูกยิงสังหารที่เมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา เมื่อปี 2561 และเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมที่เลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียน ประถมแซนดี้ ฮุค ในรัฐคอนเน็คติกัต เมื่อปี 2555 ที่มีนักเรียน 20 คน และเจ้าหน้าที่โรงเรียน 6 คน เสียชีวิต

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Mail Online

logoline