svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

15 กก.บห.เศรษฐกิจไทยลาออกยุติรอยร้าวเตรียมปรับโครงสร้างใหม่ 45 วัน

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์" ยื่น 15 รายชื่อกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย ลาออกต่อกกต. ยุติขัดแย้งภายใน เตรียมประชุมปรับโครงสร้างใหม่ภายใน 45 วัน

24 พฤษภาคม 2565 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะกรรมการบริหารพรรค เปิดเผยว่า หลังจากได้เกิดข่าวความขัดแย้งขึ้นภายในพรรค ที่ปรากฏต่อสื่อมวลชน กรรมการบริหารพรรคจำนวน 15 คน จึงได้ยื่นหนังสือลาออก ลงวันที่ 24 พ.ค. 2565 ต่อนายทะเบียนพรรคการมือง และนำรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบแล้ว

 

15 กก.บห.เศรษฐกิจไทยลาออกยุติรอยร้าวเตรียมปรับโครงสร้างใหม่ 45 วัน

 

ทั้งนี้ จะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ เพื่อให้กรรมการบริหารชุดใหม่ที่มีความรัก ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว ทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง ไปสู่จุดมุ่งหมายได้ และทุกท่านจะร่วมมือกันทำงาน และขับเคลื่อนนโยบายพรรค ไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน พรรคจะมีความเป็นปึกแผ่น และเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป

ขณะเดียวกัน เห็นว่า เมื่อใครมีปัญหา ก็ควรหันมาพูดจากันในพรรคก่อน ไม่ควรนำไปพูดข้างนอกพรรค ทำให้เกิดสร้างความเข้าใจผิดภายนอก ส่งผลกระทบต่อพรรค แบบนี้ไม่สามารถขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันต่อไปได้ ซึ่งพรรคไม่ใช่คู่ขัดแย้ง จึงได้ตัดสินใจยุติปัญหาดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย มีจำนวน 22 คน เมื่อยื่นลาออกครึ่งหนึ่ง หรือจำนวน 12 คน ถือว่าพ้นสภาพกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางพรรคจะจัดให้มีการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ ภายใน 45 วัน ตามกรอบข้อบังคับของพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อจะให้พรรคสามารถเดินหน้าขับเคลื่อนดำเนินงานได้ตามปกติต่อไป

 

15 กก.บห.เศรษฐกิจไทยลาออกยุติรอยร้าวเตรียมปรับโครงสร้างใหม่ 45 วัน

"เรามีความเข้าใจที่ตรงกันว่า เมื่อพรรคมีปัญหา ก็จะต้องปรับปรุงแก้ไข เพราะปัญหาต่างๆ ไม่ใช่อุปสรรคทำให้ท้อถอย หากแต่เป็นพลังให้พรรคมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น และพรรคจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ตามจุดยืนของพรรคที่ได้ประกาศไว้" นายบุญสิงห์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อกรรมการบริหาร 15 คน ที่ลาออก ประกอบด้วย

 

นายทะเบียนพรรค

 

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์

 

กรรมการบริหาร 

 

นายไผ่ ลิกค์

 

นายสมศักดิ์ คุณเงิน

 

นายจีรเดช ศรีวิรําช

 

นายพรชัย อินทร์สุข

 

น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ

 

นายยุทธนา โพธสุธน

 

พล.ต.อ.ยงยทุธ เทพจํานงค์

 

นายภาคภูมิ บูลยป์ระมุข

 

นายปัญญา จีนาคำ

 

นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ

 

นายนเรศ ธํารงค์ทิพยคุณ

 

นายธนสาร ธรรมสอน

 

นายปัญญา พุกราชวงศ์

 

นายนพดล สงวนพันธุ์
                                        

 

 

logoline