svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายเดชา ปัดโดนแม่แตงโมปลดพ้นคดี ชี้มือมืดโพสต์เป็นดาสาวเป็นการสมคบคิด

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเดชา" โต้กระแสโดน "คุณแม๊แตงโม" ปลด​พ้นคดี ยืนยันยังใช้บริการต่อเพราะไม่เคยขัดใจ ชี้มือมืดโพสต์เป็นดาสาวเป็นการสมคบคิด ดิ้นก่อนโดนคดี

วันนี้ (22 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่​ บริเวณแฟลตคลองจั่น​ 16​ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาว "แตงโม นิดา" ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีบุคคลนำเสนอภาพและข้อความผ่านทางสื่อโซเชียลทั้งแพลตฟอร์ม facebook และ IG โดยอ้างเป็น "แตงโม นิดา" รวมถึงประเด็นที่มีการระบุว่า คุณแม่ของแตงโมเตรียมเปลี่ยนที่ปรึกษาในคดี ว่า หลังจากที่มีการปรากฏโพสต์ของทนายตั้ม ษิทรา ตนได้มีการคุยกันก่อนที่จะโพสต์

 

ได้คุยกันประมาณ 10 นาที สังคมมองว่า เรา 2 คนทะเลาะกัน แต่ความจริงแล้วรักกันดี ซึ่งได้มีการคุยกันตั้งแต่ที่ทนายตั้มอยู่ที่ฝรั่งเศสว่า แม่โทรไปแล้วทำนองว่าจะว่าจ้างให้ทนายตั้มเป็นทนายแทน เรามีการคุยกันตลอด อยู่ในกลุ่มทนายดัง 7 คน 

 

โดยหลังจากที่ทนายตั้มโพสต์ ตนเองก็ได้แชร์มาแสดงให้เห็นว่า ถ้าใครจะมาช่วยเป็นทนายความคนใหม่ให้แม่น้องแตงโมเต็มที่เลย แต่คุยแล้วทนายตั้มไม่รับ คนที่ติดต่อทางด้านทนายตั้มบอกว่า เป็นคนสนิทของคุณแม่ ส่วนทางด้านคุณแม่เองก็ได้มีการพูดคุยกันกว่า 1 ชม.

 

ถามว่า คุณแม่ตกลงจะปลดผมแล้วหรอ แม่ยืนยันชัดเจนว่าไม่ปลด ยังใช้บริการต่อ ฉะนั้นข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นหมอผู้หญิงที่ชอบผ่าศพ หรือจากทนายตั้ม หรือจากสื่อมวลชนต่าง ๆ คุณแม่ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนยังคงเป็นทนายของคุณแม่ต่อไป สู้ไปด้วยกันเหมือนเดิม 
 

 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน

ทนายเดชา แชร์โพสต์ของทนายตั้ม ษิทรา

ทนายเดชา กล่าวว่า ส่วนการดำเนินการกับผู้ที่ปล่อยข่าวยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไร คุณแม่เน้นเรื่องการจัดงานศพโดยในวันที่จะต้องไปงานจะมีการเตรียมลูกน้องไปด้วย เพื่อไปรับคุณแม่ 10 โมงเช้าจะไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เพื่อทำการแต่งหน้า และเคลื่อนศพทำพิธีช่วง 14.00 - 16.00 น. คุณแม่ให้ความสำคัญกับงานเผาร่างมากกว่าจะไม่ค่อยสนใจในเรื่องอย่างอื่น 

 

ส่วนประเด็นการเคลื่อนไหวทางโซเชียลของคุณแตงโม คุณแม่ยืนยันว่า ไม่ได้ทำ ส่วนใครเป็นคนทำอะไรก็ไม่ทราบอาจจะใช่บังแจ็คหรือไม่ก็ไม่ทราบต้องลองดูเอา ส่วนคดีความต่าง ๆ ภาพที่มีการเผยแพร่ทาง Facebook ตำรวจดูดไว้หมดแล้ว อยู่ในสำนวนสอบสวนอัยการทราบแล้ว หลังจากที่ตำรวจตรวจสอบเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วคุณแม่ได้มีการขอโทรศัพท์มือถือคืน ภาพที่มีปัญหาล่าสุดมีสองภาพก่อนที่แตงโมจะตกจากเรือซึ่งมีคลิปอยู่ ซึ่งคุณแม่ก็จะมีความสงสัยว่า ตรงนี้มีการทะเลาะกันทำร้ายร่างกายหรือเปล่า มีอยู่สองคลิปจากโทรศัพท์ของแตงโมก่อนจะตกเรือ ซึ่งไม่มีความชัดเจน ตนเองได้แนะนำคุณแม่ว่า ให้รับฟังไว้ และได้นำไปเข้าในสำนวนให้กับอัยการเรียบร้อยแล้ว 

 

 

เฟซบุ๊กอ้างเป็นดาราสาว "แตงโม นิดา"

โพสต์ที่นางภนิดา ติดใจสงสัยว่ามีการทะเลาะกันหรือไม่

ทนายเดชา กล่าวว่า ส่วนที่ กระติก พูดว่าจะต้องเป็นคนที่มีเครื่องถึงจะมีภาพเหล่านี้ก็มีเหตุผล แต่วิธีการเข้าถึงข้อมูลมีหลายวิธี ซึ่งก็ให้เป็นหน้าที่ของ ปอท. แต่ทราบมาว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังดำเนินการน่าจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร กระทรวงดีอีเอสกำลังดำเนินการอยู่ แต่เท่าที่ทราบน่าจะเป็นพวกบังอะไรหรือเปล่า น่าจะเป็นเจ้าประจำ ซึ่งมีหลายคนมองว่าเป็นการปั่นกระแสหรือไม่

 

ผมมองว่า เป็นทฤษฎีสมคบคิด คือคนหนึ่งนำภาพมาปล่อย และอีกคนหนึ่งไลฟ์สดในโซเชียล อีกคนหนึ่งก็รอรับเอกสารอยู่กรรมาธิการ อีกคนก็มาแจ้งใหม่ข่าว อีกคนก็ปล่อยข่าวเปลี่ยนทนาย แต่คุณแม่ไม่เปลี่ยน ทนายเดชาไม่เคยขัดใจคุณแม่ และคุณแม่จะจัดการเฉพาะคนที่ขัดใจ แต่เดาไม่ยากว่าใครเป็นใคร เราเห็นแคปชั่นก็รู้ว่าเป็นลีลาใคร 

 

ทนายเดชายังระบุอีกว่า หลังจากเผาร่างของแตงโมแล้ว ในวันที่ 27 พ.ค. จะเริ่มเป็นเรื่องของคดีความ พวกบรรดาแก๊งค์สมคบคิดบางคนจะกลายเป็นผู้ต้องหาหลายคดี ทั้งหมายเรียกหมายจับ ตอนนี้ต้องรีบโหมโรงถ้าสั่งฟ้องก็จบ คดีความก็จะตามมา บางคนเริ่มสั่งเสียลูกเมีย เพราะรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ทนายเดชากล่าว

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline