svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"ซิ่งจยย.ไฟฟ้าฝ่าสายฝนหวังเห็นการเปลี่ยนผ่านกทม.

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา"ควบจักรยานยนต์ไฟฟ้าฝ่าฝนใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หวังนับหนึ่งเริ่มต้นใหม่ประเทศ เหตุ 22 พ.ค. ตรงกับวันรัฐประหาร ขอปชช. ออกมาใช้สิทธิเยอะ เพื่อสร้างประวัติการณ์ประชาธิปไตย

22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 1 บริเวณเต็นที่จอดรถธนาคารออมสินภาค 2 ปากซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา

 

"พิธา"ซิ่งจยย.ไฟฟ้าฝ่าสายฝนหวังเห็นการเปลี่ยนผ่านกทม.

 

โดย นายพิธา กล่าวว่า วันนี้ (22พ.ค.) ตนขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้สิทธิ ซึ่งสะดวกในการเดินทาง ตื่นเต้นที่ไม่ได้เลือกตั้งมา 9 ปี ดังนั้น อยากเห็นคน กทม. ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกันเยอะๆ และวันนี้ตรงกับวันที่ประเทศไทยโดนทำรัฐประหาร ถือว่าเป็นวันเริ่มต้นใหม่ของประเทศ ที่จะได้ผู้บริหารกรุงเทพที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งดูจากบรรยากาศประชาชนก็รอวันนี้อยู่ ทั้งนี้ในฐานะประชาชนคนหนึ่งตนก็อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่ ดังนั้น จึงอยากเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ เมื่อฝนหยุดตกก็อยากให้รีบออกมา หากฝนตกในตอนบ่าย อาจจะไม่ได้มาใช้สิทธิ ซึ่งเชื่อว่า กกต.ได้มีแผนรองรับไว้แล้วเพื่ออำนวยความสะดวกให้การเลือกตั้งเป็นไปได้ง่ายที่สุด หากมีคนออกมาใช้สิทธิกันเยอะ ความเป็นประชาธิปไตยก็จะมากขึ้น ซึ่งครั้งนี้หวังว่าจะมีคนออกมาใช้สิทธิมากเป็นประวัติการณ์ 

สำหรับการมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ ส่วนตัวสามารถใช้สิทธิได้เพียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเดียว เนื่องจากตนพึ่งย้ายเข้ามาอยู่ในเขตนี้ได้ไม่นาน และยังไม่แจ้งชื่อกับเขตเดิมที่เคยอยู่ตามเวลาที่กำหนด จึงทำให้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) 


 

logoline