svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ชนะขาด "เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี" สจ.เส็ง เข้าวินส.ส. แทน เอ๋ ปารีณา

21 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สจ.เส็ง "ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์" จากพรรคประชาธิปัตย์ เข้าวิน เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี ทิ้งห่างคู่แข่งจากเสรีรวมไทย และพรรคเสมอภาค เป็นว่าที่ ส.ส.แทนเอ๋ ปารีณา จุรินทร์ ขอบคุณชาวราชบุรีมอบความไว้วางใจ ด้านนิโรธ ประธานธวิปรัฐบาลจากพปชร.แสดงความยินดี

 

วันที่ 21 พ.ค. 65  ที่ จ.ราชบุรี   ผู้สื่อข่าวรายงานการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง จากกรณี น.ส.ปารีณา  ไกรคุปต์  อดีตส.ส.ราชบุรี จากพรรคพลังประชารัฐถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง  โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ประกอบด้วย นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1, นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 และ นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ ผู้สมัครจากพรรคเสมอภาค หมายเลข 3  ซึ่งได้เปิดหีบให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนกระทั่งปิดหีบเมื่อเวลา 17.00  น.

 

ความคืบหน้าการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ราชบุรี เขต 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่งนั้น

 

เมื่อเวลา 20.00  น. ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จังหวัดราชบุรี (อำเภอโพธารามและอำเภอจอมบึง)  อย่างไม่เป็นทางการ  อันดับ 1 นายชัยทิพย์ กมลทิพย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 40,387 คะแนน

 

อันดับ 2 นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า หมายเลข 1 ได้คะแนน 13,114 คะแนน

 

และอันดับ 3 นายภิญโญ ศิลป์สังวาล ได้คะแนน 1,273 คะแนน 

 

ทั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์ 59,036 คนไม่ลงคะแนน 2663 คนบัตรเสีย 1,607 คน

 

นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง  จากพรรคประชาธิป้ตย์ ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต  3 ราชบุรี

 

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เขต3 ทั้งหมด 138,262 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์  59,036 คน คิดเป็นไม่ถึง 50% ของผู้มีสิทธิทั้งหมด ต่ำกว่าครั้งที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ปี 62 อยู่ที่ 81.35%

 

 

ปชป.ชนะขาด "เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี"  สจ.เส็ง เข้าวินส.ส. แทน เอ๋ ปารีณา

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  เปิดเผยว่า ในฐานะประธานวิปรัฐบาลต้องขอแสดงยินดีกับนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ ส.ส.คนใหม่ของจังหวัดราชบุรี เขต 3 ของพรรคประชาธิปปัตย์ 

 

แม้ว่า เขตเลือกตั้งที่ 3 นี้จะเป็นพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชารัฐ แต่เนื่องจากพปชร. ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ จึงเป็นการแข่งขันกัน 3 พรรคการเมือง 

 

"ผมขอแสดงความยินดีกับนายชัยทิพย์ และพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลที่มี ส.ส.เพิ่มขึ้นในสภาฯ มาช่วยกันทำงานการเมืองที่สร้างสรรค์ด้วยกันต่อไป" นายนิโรธ  กล่าว 

 

ปชป.ชนะขาด "เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี"  สจ.เส็ง เข้าวินส.ส. แทน เอ๋ ปารีณา

ด้าน นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้โพสต์แสดงความยินดี ผ่านเพจจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  โดยระบุว่า 

"ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวราชบุรี เขต 3 โพธาราม-จอมบึง ทุกๆท่านที่ลงคะแแนนเสียงให้กับ “สจ.เส็ง” ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ อย่างท่วมท้น…ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ยืนหยัดรับใช้พี่น้องชาวราชบุรีอย่างเต็มกำลังโดยไม่ย่อท้อต่อไปครับ"

 

ปชป.ชนะขาด "เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี"  สจ.เส็ง เข้าวินส.ส. แทน เอ๋ ปารีณา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.30 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดแถลงข่าวที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของพรรค พร้อมด้วย "ส.จ.เส็ง" ผู้สมัครของพรรค คาดว่าจะเป็นการแถลงชัยชนะ

 

logoline