svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตาพรุ่งนี้ สมช. ชง ศบค. ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ครั้งที่ 18 ถึง 31 ก.ค.

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาพรุ่งนี้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ เตรียมชง ศบค. ขยายการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ครั้งที่ 18 ออกไปอีก 2 เดือน จนถึง 31 ก.ค. 65 หลังครบกำหนดสิ้นเดือนนี้

ยังคงต้องจับตาต่อเนื่องแม้สถาานการณ์จะดีขึ้นเป็นลำดับ สำหรับโควิด-19 ในประเทศไทย ที่ในอีกไม่กี่วันนี้จะได้รับการประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นอย่างเป็นทางการเร็วกว่ากำหนดเดิม โดยในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน

 

ซึ่งวันนี้ (19 พ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมเตรียมพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ ทั้งเตรียมผ่อนคลายกิจการกิจกรรมเพิ่มเติม ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายและมีแนวโน้มดีขึ้น รวมทั้งอาจมีการพิจารณาปรับพื้นที่สีใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ระบาดโควิด-19 (อ่านข่าว) 
 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในการประชุม ศบค. พรุ่งนี้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะเสนอให้ที่ประชุม ศบค. พิจารณาขยายเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร คราวที่ 18 ออกไปอีก 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2565 – 31 ก.ค. 2565 เพื่อเอื้อต่อการบริหารจัดการด้านสาธารณสุข
 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้เนื่องจาก การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เริ่มประกาศตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2563 และได้ขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินคราวที่ 17 ออกไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2565 จะสิ้นสุดลง

 

 

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศปก.ศบค.

logoline