svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุเทพ ปลุกมวลชนเลือก สกลธี เป็นผู้ว่าฯ กทม. ยกเหตุผลสำคัญไม่ใช้บริวารทักษิณ

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ" ปลุกมวลมหาประชาชน เลือก "สกลธี" เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ยกเหตุผลสำคัญ ไม่ใช่สมุนบริวารของทักษิณ ไม่ได้ดีมาเพราะระบอบทักษิณ ไม่เคยรับใช้ระบอบทักษิณ

อีกอึดใจเดียวก็จะถึงวันที่คนกรุงเทพฯ จะได้เข้าคูหาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ในวันที่ 22 พ.ค. 65 ทำให้ขณะนี้ที่เป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียง บรรดาผู้ที่ลงสมัครฯ และผู้ที่ให้การสนับสนุนต่างเร่งเชิญชวนประชาชนให้การสนับสนุน 

 

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ที่ประกาศให้การสนับสนุน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 29 ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ระบุว่า 

 

วันอาทิตย์นี้แล้ว ที่จะเป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ อยากจะเชิญชวนพี่น้องมวลมหาประชาชน พร้อมใจกันไปเลือกตั้งและช่วยกันลงคะแนนเสียงให้ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร หมายเลข 3 ซึ่งมีเหตุผลหลายข้อที่สำคัญ ที่สมควรที่จะเลือกนายสกลธีเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่

 

ประการแรกในเรื่องคุณสมบัติส่วนตัวเห็นว่า นายสกลธี มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม เป็นคนหนุ่มที่มีความรู้ดี มาจากครอบครัวดี มีการอบรมดีมีการศึกษา มีประวัติดี ครอบครัวคุณพ่อคุณแม่หลายคนรู้จักดี ตนเคารพนับถือ เคยพบเคยเห็น เป็นคนที่อบรมลูกดี 

 

 

โพสต์นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  
 

“นายสกลธี เป็นคนที่มีกิริยามารยาทงดงามแบบคนไทยรู้จัก มีสัมมาคารวะรู้จักกาลเทศะ ไม่เวอร์ ข้อสำคัญ นายสกลธี เป็นคนหนุ่มที่สู้งาน เรียนจบกฎหมายที่ ม.ธรรมศาสตร์ และไปต่อด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน ประสบความสำเร็จด้านการศึกษา ประวัติการทำงานก็ดี เรียนจบกลับมาก็มาเป็นเลขานุการ นายจรัญ ภักดีธนากุล อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ การันตีคุณภาพได้ เพราะถ้าไม่ดีจริงคงไปทำงานกับท่านไม่ได้

 

เคยเป็น ส.ส.กทม เคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. มา 4 ปี รู้ปัญหา กทม. รู้ปัญหาประชาชน รู้งาน พร้อมที่จะทำงาน ที่สำคัญไปดูนโยบาย ดูทีมงาน จะเห็นว่า นโยบายของนายสกลธี ทำได้จริง ไม่เวอร์ ไม่ใช่เพียงเอามาประชาสัมพันธ์ชวนเชื่อเพื่อให้ได้คะแนน แต่อยู่ที่การกระทำ ตนชอบใจ ง่าย ๆ ชัด ๆ ที่บอกว่า ต้องทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุข คนกรุงเทพฯ จะมีความสุขต้องที่อยู่อาศัยดี สิ่งแวดล้อมดี มีงานทำ การเดินทางไปไหนมาไหนสะดวก ลูกหลานได้เรียนหนังสือมีสุขภาพอนามัยดี ครอบครัวมีรายได้เพียง สิ่งเหล่านี้ กทม. ต้องทำ นายสกลธี พูดอย่างนี้ผมชอบใจ”

 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครฯ ผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ที่นายสกลธีประกาศว่า จะทำให้กรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่อาศัย น่ามาทำงาน มาเที่ยว ยิ่งวิเศษ เรื่องการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่ทำเงินให้กับประชาชนและประเทศได้โดยลงทุนน้อยที่สุด เรามีของดีมากมายที่กรุงเทพฯ ที่จะอวดชาวโลกชักชวนให้เขามาเที่ยวบ้านเรา นายสกลธี พูดถึงเรื่องการท่องเที่ยวที่โชว์ความเป็นไทย โชว์วิถีชีวิตแบบไทย อันนี้ตรงเลย เรามีขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ที่งดงาม เรามีศิลปะ เรามีวิถีชีวิตที่อวดนักท่องเที่ยวได้ น่าดูน่าชม น่าตื่นเต้น การท่องเที่ยวจะสร่งรายได้ให้คนทั้ง กทม.ทุกระดับชั้น และที่สำคัญเราจะได้แสดงความเป็นเลิศของประเทศไทยที่เรามี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารไทยที่ปลอดภัย มวยไทยสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้อวดเขาได้ทั้งนั้น คิดว่าสิ่งเหล่านี้ ถ้า กทม. เอาจริงเอาจังได้เห็นหน้าเห็นหลังเป็นประโยชน์จริง ๆ

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อไปดูที่ทีมงานของนายสกลธี เห็นเป็นคนหนุ่มคนสาว ที่มีประวัติดีไม่เคยเป็นนักการเมืองที่มีประวัติเสียหายด่างพร้อยมาก่อน ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่ตั้งใจที่จะมาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ขอต้อนรับ อย่างน้อยขอชื่นชมที่เสนอตัวออกมาเพื่อรับใช้คนกรุงเทพฯ ดูลึกลง ไปเป็นรายนโยบายบางอย่าง ที่ชอบมากที่สุดคือ เรื่องการศึกษา การเตรียมคนไว้เพื่อทำงานใกล้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในวันข้างหน้าเป็นเรื่องสำคัญ นายสกลธี พูดไว้ว่า จะทำโรงเรียน กทม. ให้เป็นโรงเรียนใกล้บ้านที่มีคุณภาพ มีอาหารเลี้ยงดูเด็กได้ดีเป็นโรงเรียนสอน 2 - 3 ภาษา

 

และอีกเรื่องคือเรื่องอนามัยสุขภาพของประชาชน เพราะ กทม. หนีไม่พ้น ที่จะต้องดูแลเรื่องสุขภาพอนามัยของประชาชน สถานพยาบาลของ กทม. ต้องได้รับการสนับสนุนดูแลเป็นพิเศษในเรื่องงบประมาณ และเครื่องมือต่าง ๆ เรื่องสิ่งแวดล้อมที่นายลกลธีพูดตนก็ชอบ โดยเฉพาะวันนี้ที่เราบ่นกันในเรื่องมลภาวะ ทั้งเรื่องฝุ่นละออง เรื่องเสียง นายสกลธีก็บอกว่า จะรณรงค์ให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เรือไฟฟ้า ตนเห็นว่าเป็นเรื่องดี ช่วยลดมลภาวะ เรื่องฝุ่นและเสียงลดได้ 

 

“อยากจะบอกว่า คุณสกลธี เป็นผู้สมัครอิสระจริง ๆ ไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง ไม่ว่าหนุนโดยเปิดเผย หรือแอบหนุน มีแต่พวกเรา ประชาชนที่สนับสนุนคุณสกลธี และผมชอบใจเท่าที่ผมรู้จักคุณสกลธี เป็นคนจริงใจ เรียบง่าย จริงใจต่อประชาชน มุ่งมั่น ที่จะทำงานรับใช้ประชาชน ไม่ใช่คนที่ชอบสร้างภาพให้สวยหรูดูไม่ใช่ของแท้

 

ผมอยากจะเรียนว่าเหตุผลประการสำคัญ ที่สุดที่ผม อยากจะชวนพี่น้อง ให้มาเลือกสกลธี เพราะว่าสกลธี ไม่ใช่สมุนบริวารของทักษิณ ไม่ได้ดีมาเพราะระบอบทักษิณ  ไม่เคยรับใช้ระบอบทักษิณ แถมยังเป็นคนที่เคยร่วมการต่อสู้ ต่อต้านระบอบทักษิณ เสี่ยงคุกเสี่ยงตะรางมาด้วยกัน เพราะฉะนั้นผมถือว่าคุณสกลธีเป็นพวกเราครับ วันอาทิตย์นี้ ไปเลือกสกลธี เบอร์ 3 นะครับ” นายสุเทพ กล่าว 

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.)

logoline