svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่าย กม. ชัชชาติ แจงพี่ศรีร้อง กกต. สอบป้ายหาเสียงรักษ์โลก ขอบคุณช่วยหาเสียง

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายกฎหมาย "ชัชชาติ" แจง กกต. กรณี "ศรีสุวรรณ" ร้องสอบป้ายหาเสียงรักษ์โลก ยันทีมงานเก็บไว้ใช้เองไม่ได้แจกจ่าย พร้อมขอบคุณช่วยหาเสียง

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (18 พ.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝง เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลเพื่อทำ “กระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน” ว่า เข้าข่ายในทางจัดให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้หรือไม่นั้น
 (อ่านข่าว) 

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา ร้อง กกต. สอบป้ายหาเสียงนายชัชชาติ

 

กรณีดังกล่าว นายธีรภัทร เจริญสุข ฝ่ายกฎหมายทีมงานของ นายชัชชาติ ยื่นหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ กกต. กทม. ว่า ป้ายหาเสียงของ นายชัชชาติ จัดทำตามขนาดที่สอดคล้องกับกฎหมาย และรูปแบบแพตเทิร์นการตัดเย็บเป็นกระเป๋า ก็ประกาศอย่างชัดเจนมาตลอดว่า แผ่นป้ายหาเสียงจากผ้าไวนิลจะนำกลับมาใช้ต่อกันเองในทีมงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ไม่มีการแจกหรือจำหน่ายให้แก่บุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาก่อน ขณะ หรือภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยการทำป้ายหาเสียงดังกล่าวยังสอดคล้องกับนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งของ กกต. อีกด้วย 

 

 

นายธีรภัทร เจริญสุข ฝ่ายกฎหมายทีมงานของ นายชัชชาติ
 

นายธีรภัทร กล่าวว่า ป้ายหาเสียงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ของ นายชัชชาติ สอดคล้องกับพันธกิจของสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ซึ่งนายศรีสุวรรณ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคม ที่ต้องการรักษาสภาพแวดล้อมโลก ลดขยะ และใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องขอขอบพระคุณในความห่วงใยของ นายศรีสุวรรณ ที่มาร้องเรียน ซึ่งช่วยเผยแพร่วิธีการหาเสียงแบบรักษ์โลกของ นายชัชชาติ ในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งได้อีกทางหนึ่งเป็นอย่างดี

 

 

ฝ่าย กม. ชัชชาติ แจงพี่ศรีร้อง กกต. สอบป้ายหาเสียงรักษ์โลก ขอบคุณช่วยหาเสียง

รูปแบบป้ายหาเสียงนายชัชชาติที่นำมาเย็บเป็นกระเป๋า
 

logoline