svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานหมดหน้าตักคดี "แตงโม" ลุ้น "ดีเอสไอ" รับเป็นคดีพิเศษ

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอลุ้น! "อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานหมดหน้าตัก คดีการตายของ "แตงโม นิดา" ให้ "ดีเอสไอ" พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ ย้ำเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง มีเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำช่วงเกิดเหตุ

เมื่อเวลา 10.20 น.วันนี้ (18 พ.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง มอบให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้เข้ามาให้ปากคำเจ้าหน้าที่ดีเอสไอตามนัด พร้อมนำวัตถุพยานจำนวน 20 ชุด ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มามอบให้ โดยพบว่า คดีนี้ไม่ได้มีเรือลำเดียว แต่มีเรือ 2 ลำ อยู่ในช่วงเกิดเหตุ โดยกล้องของ กฟผ.สามารถจับภาพไว้ได้ มีเรื่อสปีดโบ๊ท 2 ลำ เข้าไปจอดที่ท่าทรายด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเรือของกลุ่มผู้ต้องหา

"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานหมดหน้าตักคดี "แตงโม" ลุ้น "ดีเอสไอ" รับเป็นคดีพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานนิติวิทย์ศาสตร์ บาดแผลขาข้างขวาด้านในของ “แตงโม” เกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือแน่นอน ตรงนี้แสดงให้เห็นว่า เป็นการฆาตกรรม ส่วนเรื่องทรายที่อยู่ในกำมือของผู้ตาย มีลักษณะคล้ายตรงท่าทรายจอดเรือ

จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญ พบว่าศพน่าจะลอยมาก่อนแล้ว ไม่น่าจะอยู่ตรงจุดนั้นตั้งแต่แรก และจุดตำรวจอ้างว่า เป็นจุดตก ไม่น่าจะใช่ เพราะผลการตรวจสอบใต้แม่น้ำ ตรงจุดนั้นมันมีแค่ทราย ไม่มีโคลน ขัดแย้งกับผลนิติเวช มีโคลนอยู่ในปอดผู้ตาย รวมถึงเรื่องยาที่พบสารในร่างแตงโม เป็นสารชนิดเดียวกันกับคนบนเรือ ตรงนี้ต้องหาคำตอบว่า ได้ยามาอย่างไร”

"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานหมดหน้าตักคดี "แตงโม" ลุ้น "ดีเอสไอ" รับเป็นคดีพิเศษ

ส่วนตัวมั่นใจว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง โดยไม่ได้วางแผนล่วงหน้า แต่เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ซึ่งวันนี้จะมีหลักฐานเป็นความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ 12 ปาก เช่น พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ , นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า , นิติเวชของกระทรวงยุติธรรม , “แต๊งค์ พงศกร” และ “อะตอม สัมพันธภาพ” คนสนิทของผู้ตาย , รวมถึงประธานกู้ภัย เป็นต้น

 

“วันนี้ยื่นหลักฐานหมดหน้าตัก ถ้าไม่รับ ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว โดยตอนนี้เห็นเรือ 2 ลำ ปรากฏในกล้องวงจรปิด โดยทั้ง 2 ลำมาด้วยกัน โดยคาดว่าจุดที่แตงโมตก น่าจะอยู่ตรงท่าทรายนั้นแหละ ตอนนี้ถ้าแซน (วิศาพัช มโนมัยรัตน์) ให้การเท็จเรื่องแตงโมตกท้ายเรือ มันก็ควรนับหนึ่งใหม่ว่า จริงๆ แล้วตกเรือตรงไหน มีการวางยาหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าดีเอสไอไม่เกรงใจตำรวจ คงรับเป็นคดีแน่นอน

"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานหมดหน้าตักคดี "แตงโม" ลุ้น "ดีเอสไอ" รับเป็นคดีพิเศษ

อยากฝากถึง “พี่เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่า อย่าน้อยใจ เพราะตนเองให้เครดิตตลอด โดยเฉพาะเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิดต่างๆ

ขณะที่ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ กล่าวว่า ทางคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง จะมีการพิจารณาหลักฐานทั้งหมด พร้อมสอบปากคำประกอบ ก่อนยื่นคณะกรรมการชุดใหญ่ แต่ยังตอบไม่ได้ว่า จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ เพราะต้องขอเวลาให้มีการพิจารณาเสียก่อน

 

แต่หากระหว่างที่กำลังสืบสวนอยู่ แล้วอัยการตัดสินใจส่งฟ้องคดีขึ้นไปยังชั้นศาล ดีเอสไอจะพิจารณาข้อกฎหมายอีกครั้งว่า จะสามารถรับเป็นคดีพิเศษ หรือเข้าไปสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมได้หรือไม่

"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานหมดหน้าตักคดี "แตงโม" ลุ้น "ดีเอสไอ" รับเป็นคดีพิเศษ

logoline