svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคประชาชาติ" ถกกรรมการบริหาร-ส.ส. เตรียมพร้อมรับมือเปิดสภา 

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันนอร์" นั่งหัวโต๊ะประชุมกรรมการบริหาร-ส.ส.พรรคประชาชาติ ตรวจการบ้านเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสภา ขณะที่ "วรวีร์ มะกูดี" นำผู้บริหารโรงเรียนเอกชน และสโมสรฟุตบอลชายแดนใต้ เข้าพบหารือถ่ายทอดประสบการณ์ เตรียมชงนโยบายส่งเสริมกีฬาของเยาวชน

18 พฤษภาคม 2565 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคทุกคน เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง ณ ที่ทำการพรรค ย่านดอนเมือง เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมช่วงเปิดสมัยประชุมสภาสมัยสามัญครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

 

"พรรคประชาชาติ" ถกกรรมการบริหาร-ส.ส. เตรียมพร้อมรับมือเปิดสภา 

 

สำหรับสมัยประชุมดังกล่าว มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 การยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเมื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลหรือทั้งคณะ รวมทั้งการพิจารณากฎหมายสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งต้องจับตาว่าจะมีการออกกฎหมายเพื่อกู้เงินเพิ่มอีกหรือไม่ เพื่อพยุงเศรษฐกิจและแก้วิกฤติพลังงาน 

อนึ่ง สื่อมวลชนบางแขนงได้รายงานปฏิทินการเมืองช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งมีหลายเหตุการณ์ที่น่าจับตา ประกอบด้วย

 

"พรรคประชาชาติ" ถกกรรมการบริหาร-ส.ส. เตรียมพร้อมรับมือเปิดสภา 

 

-21 พฤษภาคม เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โดยพรรคเสรีรวมไทยส่งผู้สมัครเป็นตัวแทนของฝ่ายค้าน 

 

-22 พฤษภาคม ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สมาชิกสภา กทม. และเมืองพัทยา 

 

-23 พฤษภาคม เปิดประชุมสภา (มีการประชุมวุฒิสภานัดแรก)  

 

-24 พ.ค. คณะกรรมาธิการแก้ไขกฎหมายลูกเลือกตั้ง เสนอร่างกฎหมาย ลูก 2 ฉบับต่อประธานรัฐสภา เพื่อบรรจุเข้าระเบียบวาระ

 

-31 พ.ค.-2 มิ.ย. วาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกเหนือจากการประชุมกรรมการบริหารพรรคแล้ว นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นำคณะผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนและสโมสรฟุตบอลในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เข้าพบปะแลกเปลี่ยนความเห็น และมีข้อเสนอแนะในประเด็นการให้ความสำคัญกับเยาวชนและกีฬาของพรรคประชาชาติ โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค ต้อนรับด้วย 

 

"พรรคประชาชาติ" ถกกรรมการบริหาร-ส.ส. เตรียมพร้อมรับมือเปิดสภา 

logoline