svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พาริส ไทยสร้างไทย” ชูนโยบาย “สภาบ้านพี่เมืองน้อง” ดึงครูเจ้าของภาษา

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พาริส” ผู้สมัคร ส.ก.ราชเทวี พรรคไทยสร้างไทย ชูนโยบาย “สภาบ้านพี่เมืองน้อง” ดึงครูเจ้าของภาษา ร่วมพัฒนาภาษาต่างประเทศโรงเรียนสังกัด กทม. ย้ำสร้างโอกาสทำกินถูกกฎหมาย ขจัดปัญหาเรียกรับส่วย

นายพาริส เจริญศิลป์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตราชเทวี หมายเลข 3 พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสและการบริหารอย่างมีส่วนร่วม เป็นกุญแจสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการสร้างโอกาสทางการศึกษาเพื่อทำให้โรงเรียนในสังกัด กทม. มีคุณภาพที่ทัดเทียมกับโรงเรียนชื่อดัง ด้วยการส่งเสริมให้มีการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ ผ่านโครงการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการศึกษาในรูปแบบความร่วมมือ "สภาบ้านพี่เมืองน้อง” ซึ่งจะเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างสภา กทม. และ สภาท้องถิ่นของต่างประเทศ อาทิ สภาลอสแองเจลิสสหรัฐอเมริกา, สภากรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้, สภาปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อการพัฒนาการศึกษาในด้านของภาษาต่างประเทศ โดยครูเจ้าของภาษา ที่จะมาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนถึงวัฒนธรรมต่างชาติ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างโอกาสให้นักเรียน กลายเป็นพลเมืองโลก Global Citizenship เพื่อสร้างจุดแข็งและเพิ่มโอกาสทางการแข่งขันของเด็กไทยในระดับสากล

“พาริส ไทยสร้างไทย” ชูนโยบาย “สภาบ้านพี่เมืองน้อง” ดึงครูเจ้าของภาษา

นายพาริส ยังกล่าวถึงการสร้างสังคมที่น่าอยู่และร่วมกันบริหารชุมชน ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่และถูกสุขลักษณะ พร้อมกับการสร้างสัมพันธภาพที่ดีรอบตัว เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในการอยู่ร่วมกันอย่างดีที่สุดโดยการสร้างสุขลักษณะที่ถูกต้อง ความสะอาดรวมถึงความปลอดภัยของคนในชุมชน จึงเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่สุดเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจากการวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่ใช้เวลากว่า 75 ปีพบว่า การมีความสัมพันธ์ที่ดีจะทำให้เรามีความสุขและสุขภาพดีขึ้น คนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวและสังคมรอบข้างจะมีสุขภาพที่ดีและอายุยืน ดังนั้นการจัดการที่ดีในชุมชน ควรเป็นการจัดการร่วมกันระหว่างทางผู้ที่อยู่และจากทางภาครัฐ ที่จะต้องร่วมมือกันสร้างสังคมและสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน อาทิ การจัดการขยะ การจัดการน้ำเสีย การจัดการด้านสาธารณูปโภค เป็นต้น

“พาริส ไทยสร้างไทย” ชูนโยบาย “สภาบ้านพี่เมืองน้อง” ดึงครูเจ้าของภาษา

นอกจากนี้ นายพาริส ยังให้ความสำคัญกับโอกาสการสร้างรายได้และโอกาสทางเศรษฐกิจของประชาชน โดยเขตราชเทวีมีประชากรหลายมิติ ทั้งผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าริมทางเดิน หรือแม้แต่เจ้าของกิจการในห้างสรรพสินค้า ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 กันอย่างถ้วนหน้า ดังนั้นการสร้างโอกาสในการทำมาหากิน ส่งเสริมการค้าขาย โดยจัดสรรที่ทำกินโดยใช้หลักของกฎหมาย เปลี่ยนจากระบบที่เอื้อต่อการคอรัปชั่น มาเป็นการจัดสรรและการอนุญาตอย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการทำมาหากินอย่างสุจริต

“พาริส ไทยสร้างไทย” ชูนโยบาย “สภาบ้านพี่เมืองน้อง” ดึงครูเจ้าของภาษา

logoline