svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โดนแล้ว! แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" พร้อมพวก 4 ข้อหา ปมบุกตรวจหลวงปู่แสง

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมาคมชาวยโสธร" แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" พร้อมพวก ปมบุกกล่าวหา "หลวงปู่แสง" ลวนลามญาติโยม ลั่นพร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (16 พ.ค.) นายรัตน์ภิโพธิ  ทวีกัณย์ หรือ “วิทยา มหาชน” กรรมการสมาคมชาวยโสธร พร้อมนายวรวุฒิ  พรหมสุวรรณ ทนายความ แจ้งความกล่าวโทษต่อ ร.ต.อ.นครินทร์ สัตตนันท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมี พ.ต.อ.ธวัธชัย สร้อยสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าติ้ว เดินทางมารับคำร้องด้วยตนเอง

แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" พร้อมพวก 4 ข้อหา บุกใส่ร้ายหลวงปู่แสง

เพื่อเอาผิดกับนายจิรพันธ์  เพชรขาว หรือ “หมอปลา” กับพวก ที่บุกไปกล่าวหา “หลวงปู่แสง  ญาณวโร” อายุ 105 ปี ลวนลามญาติโยมหญิงสาว กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่า ท่านมีอาการป่วย 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “โรคอัลไซเมอร์” จนกระแสตีกลับ เบื้องต้นมีการดำเนินคดี 4 ข้อหา

 

นายรัตน์ภิโพธิ กล่าวว่า แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ “หมอปลา” และพวก ให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการทุกเรื่องให้กระจ่าง เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับพระพุทธศาสนา

แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" พร้อมพวก 4 ข้อหา บุกใส่ร้ายหลวงปู่แสง

 

ขณะที่นายวรวุฒิ กล่าวว่า การกระทำของ “หมอปลา” เป็นการย่ำยีพุทธศาสนา จึงต้องดำเนินคดี 4 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 2.พ.ร.บ.คณะสงฆ์ เป็นการใส่ความคณะสงฆ์ให้เสื่อมเสีย ก่อให้เกิดความแตกแยก 3.ซ่องโจร และ 4.ร่วมกันทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เพื่อให้เจ้าพนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า หลวงปู่ได้กระทำความผิดอาญาอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งทางเราชาวยโสธรจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" พร้อมพวก 4 ข้อหา บุกใส่ร้ายหลวงปู่แสง

logoline