svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สมาคมชาวยโสธรยื่นหนังสือปกป้อง“หลวงปู่แสง” ยันดำเนินคดีหมอปลา

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมชาวยโสธรยื่นหนังสือปกป้องหลวงปู่แสง ต่อผู้ว่าราชการจังหวัด และเตรียมแจ้งความเอาผิดหมอปลาและพวกให้ถึงที่สุด

สมาคมชาวยโสธร สภาวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร และชมรมพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และยุวพุทธิกสมาคมยโสธร เดินทางเพื่อมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและปกป้องหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง ต่อนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร โดยหลังรับหนังสือ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จะรีบดำเนินการตามข้อเรียกร้อง

ด้านนายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ หรือ วิทย์ มหาชน กรรมการสมาคมชาวยโสธร กล่าวว่า ในฐานะลูกศิษย์หลวงปู่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราเป็นชาวพุทธเป็นลูกศิษย์และเป็นชาวยโสธรทีแรกที่เห็นข่าวคือตกใจเป็นอย่างมากและสลดใจ เรารู้ปฏิปทารู้ข้อวัตรปฏิบัติธรรมวินัยของหลวงปู่ว่าอะไรคืออะไร และพอจะมองออกจากตรงนั้น การกระทำมันแรงมากเพราะว่าคนที่มาในครั้งนี้เป็นคนดังทางโซเชียล มีอิทธิพลทางสังคมอย่างสูง ผมเริ่มตั้งข้อสังเกตว่าหมอปลาและพวกทั้งหมดที่เข้ามามีจุดประสงค์ใดกันแน่ การกระทำแบบนี้ถือว่าทำให้เกิดความเสี่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของหลวงปู่ และศาสนาพุทธเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นสมาคมชาวยโสธรร่วมกับทุกภาคส่วนที่มาในวันนี้ จะร่วมกันดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลาและพวก ที่ สภ.ป่าติ้ว
สมาคมชาวยโสธรยื่นหนังสือปกป้อง“หลวงปู่แสง” ยันดำเนินคดีหมอปลา

กรณีเงิน 57 ล้าน ได้รับการเปิดเผยจากนานอานนท์ ศรีมันตระ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร ว่าบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีส่วนตัวของหลวงปู่ และจุดที่ใช้เป็นที่พำนัก เป็นเพียงที่พักสงฆ์ อยู่ในระหว่างการพิจารณาอนุญาต จึงยังไม่สามารถเปิดบัญชีของวัดได้ ดังนั้นสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร จึงไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.ยโสธร
 

สมาคมชาวยโสธรยื่นหนังสือปกป้อง“หลวงปู่แสง” ยันดำเนินคดีหมอปลา

logoline