svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้สมุทรปราการ พังเสียหายอื้อ

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ย่านสำโรง เกิดเหตุไฟลุกไหม้รุนแรง ส่งผลให้ตัวอาคารและโกดัง พังเสียหายจำนวนมาก ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ช่วยกันควบคุมเพลิงได้แล้ว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (16 พ.ค.) ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัทแพนสยามฟู้ด โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดโยธินประดิษฐ์ เลขที่ 85/2 ต.สำโรง อ.พระประแดง หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้สมุทรปราการ พังเสียหายอื้อ

ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในโรงงาน และลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยแสงเพลิงเต็มพื้นที่ กำลังลุกลามเข้าโรงงานข้างเคียง ขณะที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ เนื่องจากมีรายงานว่า ตัวอาคารเริ่มทรุดตัว พื้นที่มีความเสี่ยงสูง ส่วนรถดับเพลิงด้านนอก ทำได้แค่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยง แต่ก็มีบางจุดที่ฉีดไม่ถึงต้นเพลิง

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้สมุทรปราการ พังเสียหายอื้อ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดมดับเพลิงใกล้เคียง เข้าสนับสนุนในที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง ประกอบกับภายในโรงงาน มีเชื้อเพลิง และสารเคมีไวไฟประเภทไฮโดรเจน เป็นจำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

โดยมีรายงานว่า ภายในโรงานแห่งนี้ มีถังกักเก็บสารไวไฟขนาดใหญ่อยู่ภายในโรงาน เกรงว่าจะเกิดการระเบิดใหญ่ขึ้น เจ้าหน้าที่จึงสั่งกำลังถอนออกด้านนอก และเตรียมรองรับสถานการณ์

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้สมุทรปราการ พังเสียหายอื้อ

ซึ่งเวลา 13.22 น.ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้ เสียหายเบื้องต้น 4 โกดัง เพลิงลุกลามเข้าโกดังที่ 5 ด้านกู้ภัยสำโรง 19 ร่วมกตัญญู รายงานว่า แสงเพลิงลุกลามบริเวณชั้น 2 ของอาคาร ที่เริ่มทรุดตัว กระทั่งเวลา 14.30 น.มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้สมุทรปราการ พังเสียหายอื้อ

logoline