svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาร์จมือถือทิ้งไว้ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทาหรณ์ ชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้วอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเหลือแต่ขี้เถ้า ผู้นำชุมชนและเพื่อนบ้านแบ่งปันน้ำใจ มอบข้าวสารอาหารแห้งบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเล็น หมู่ 5  รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ที่หมู่ 5 บ้านอึ่ง ต.เมืองเล็น จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว สร้างด้วยปูน โดยเพลิงได้ลุกไหม้ภายในบ้านซึ่งมีทั้งเศษผ้า เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดน้ำ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบถาม นายจะแฮ จะฟู่ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุออกไปตลาด โดยมีลูกชายนอนอยู่ภายในบ้าน และภายในบ้านได้เสียบทีวี ตู้เย็น และลูกชายชาร์จโทรศัพท์เอาไว้ ซึ่งสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้น่าจะมาจากการเสียบชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ ตอนที่ไฟกำลังเริ่มลุกไหม้ พยายามใช้น้ำช่วยกันดับแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากภายในห้องมีเสื้อผ้าอยู่เป็นจำนวนมากทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว 

เบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันแบ่งปันน้ำใจคนละเล็กละน้อยนำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้แก่ครอบครัวของนายจะแฮ ซึ่งเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ส่งผลให้ 6 ชีวิตไม่เหลืออะไรติดตัวและไม่มีบ้านอยู่ โดยบ้านหลังนี้นายจะแฮพักอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกอีก 4 คน ตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งส่งความช่วยเหลือมาให้ ส่วนทางผู้นำชุมชนก็ได้นำเต็นท์มากางให้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราวก่อน

logoline