svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปภ. แจ้ง 17 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงและแม่น้ำสูง วันที่ 17 - 23 พ.ค. นี้

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปภ. แจ้งเตือน 16 จังหวัด รวมถึง กทม. เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงและระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น ช่วงวันที่ 17 - 23 พ.ค. 65

วันนี้ (15 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 19.10 น. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รับแจ้งจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ประกาศฉบับที่ 8/2565 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ว่า ช่วงระหว่างวันที่ 17 – 23 พ.ค. 65 เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น อาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ จากระดับทะเลปานกลาง  

 

 

กรมอุทกศาสตร์ เตือน 17 จว.ระวังน้ำทะเลหนุนสูงน้ำล้นตลิ่ง 17-23 พ.ค.
 

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) จึงได้แจ้ง 16 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส รวมถึงกรุงเทพมหานคร ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ในช่วงวันที่ 17 – 23 พฤษภาคม 2565

 

ตลอดจนประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ริมน้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ แนวเขื่อนชั่วคราวในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร และพื้นที่จุดเสี่ยงบริเวณปากแม่น้ำและพื้นที่ลุ่มต่ำชายฝั่ง พร้อมเสริมแนวคันดินบริเวณจุดเสี่ยงที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ รวมถึงจัดเตรียมเครื่องมือเครื่องจักรกลสาธารณภัยและทีมปฏิบัติการเข้าประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทันที 
 

 

แฟ้มภาพน้ำทะเลหนุนสูงจนน้ำในแม่น้ำล้นตลิ่ง

แฟ้มภาพน้ำทะเลหนุนสูงจนน้ำในแม่น้ำล้นตลิ่ง

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” และหากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” รวมถึงสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

 

 

แฟ้มภาพน้ำทะเลหนุนสูงจนน้ำในแม่น้ำล้นตลิ่ง

แฟ้มภาพน้ำทะเลหนุนสูงจนน้ำในแม่น้ำล้นตลิ่ง

logoline