svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" ไทยสร้างไทยลุ้นพบโพลผู้สมัครเลือกตั้งส.ก.เบียด

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 65 และการเลือกตั้ง ส.ก. ใกล้ถึงวันหย่อนบัตรเข้ามาทุกขณะ ด้านพรรคไทยสร้างไทย ซุ่มเช็กโพล เลือกตั้งส.ก. มีฮึด ภายหลัง สมพร ดำพริก ผู้สมัคร ส.ก.มินบุรี พรรคไทยสร้างไทย  ทุ่มลงพื้นที่สุดตัว หลังโพลทุกสำนักชี้ เบียดแชมป์เก่า 

 

ทนายสมพร ดำพริก  ผู้สมัครส.ก.เขตมีนบุรี เปิดเผยขณะลงพื้นที่หาเสียงว่า พร้อมขออาสาทำงานในฐานะผู้แทนประชาชนหลังจากที่ได้ทำงานช่วยเหลือรับใช้ประชาชนในพื้นที่มีนบุรี มาตลอด 34 ปีโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยืนยันว่า พร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกคน ทุกพรรคการเมือง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนมินบุรีให้ดีขึ้นในทุกด้าน  

 

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" ไทยสร้างไทยลุ้นพบโพลผู้สมัครเลือกตั้งส.ก.เบียด

"ผมเกิดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มาเรียน ปวช. ที่วิทยาลัยเทคนิคมินบุรี เมื่อพ.ศ.2524 ประกอบอาชีพทนายความมายาวนาน ได้เห็นความเหลื่อมล้ำ ระหว่างกรุงเทพชั้น ที่มีการพัฒนา ความเจริญมากกว่า กรุงเทพชั้นนอก"ทนายสมพร กล่าว  

 

ทั้งนี้ เขตมินบุรี แม้จะมีการพัฒนามากขึ้น แต่การพัฒนายังไม่ทั่วถึง  ระบบขนส่งมวลชนยังไม่ทั่วถึง  ผู้ที่เข้าไปทำงานในตัวเมืองยังลำบาก

"ผมมีความตั้งใจที่จะพัฒนามีนบุรี ให้มีความเจริญมากขึ้น คนในพื้นที่ทำมาค้าขายได้มากขึ้น  ด้วยความตั้งใจของพรรคไทยสร้างไทย ที่ต้องการปลดปล่อย Liberate ประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ออกจากจากพันธนาการ รัฐราชการรวมศูนย์  และสร้างพลัง empower คนตัวเล็ก ให้สามารถทำมาหากินอย่างแข็งแรงที่สุด โดยลดข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่รัฐ ให้คนมีนบุรี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อสร้างกรุงเทพที่ดีที่สุดแก่คนมีนบุรี

 

ทนายสมพร กล่าวอีกว่า มีเป้าหมาย ที่จะสร้างการพัฒนาชุมชนสร้างสาธารณะสุขชุมชน หน่วยบริการประชาชนเคลื่นที่  การพัฒนาคนโดยให้ความสำคัญกับเด็กและเยวชน คนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาประเทศ

 

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" ไทยสร้างไทยลุ้นพบโพลผู้สมัครเลือกตั้งส.ก.เบียด
 
จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ผมได้จัดอบรมกฎหมายให้เด็กและเยวชน ด้านสิทธิและเสรีภาพ โดยเฉพาะ เยาวชนกลุ่มเสี่ยง เรื่องยาเสพติด ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป และสิทธิพื้นฐานของประชาชน  เพื่อป้องกันการละเทฝมิดสิทธิ์ จากเจ้าหน้าที่รัฐ
เลือกผม เหมือนได้ทนายไว้ในบ้าน เพราะผมเรียกง่ายใช่คล่อง ทนายสมพรกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเขต มีนบุรี มีผู้ใช้สิทธิ์ 86,828 คน
ในการเลือกตั้ง ครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ ประมาณ 45%
ผู้ที่จะชนะเลือกตั้ง ต้องได้คะแนน ไม่ต่ำกว่า 15,000 คะแนน

 

"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" ไทยสร้างไทยลุ้นพบโพลผู้สมัครเลือกตั้งส.ก.เบียด

สำหรับเขตมีนบุรี มีผู้สมัคร ตัวเต็ง 2 พรรค คือ ทนายสมพร ดำพริก จาก พรรคไทยสร้างไทย และ นายวิรัตน์ มีชัยนนันท์ พรรคเพื่อไทย แชมป์เก่า  ที่คะแนน กำลังเบียดสูสีกัน ซึ่งทั้งคู่ยังทิ้งห่างผู้สมัครอันดับ 3 และ อันดับ 4 มาก

logoline