svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สืบภ.2 รวบ 2 สาวแสบหลอกขายกระบะมือสองก่อนชักดาบเหยื่อทำสูญเงินนับหมื่น

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ PCT 5 พร้อมนักสืบ 5 G สนธิกำลังจับกุม 2 สาวแสบหลอกขายกระบะมือสอง ทำเหยื่อสูญเงินนับหมื่น พอไปรับรถที่เต้นท์กลับพบเป็นบ้านร้าง

14 พฤษภาคม 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ PCT ( ผอ.ศอปส.ตร.)  สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 เข้าดำเนินการสืบสวนและจับกุมคนร้าย ตามโครงการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. หลังได้แจ้งจาก สืบภาค 2 หลังมีผู้เสียหายซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนย่านดินแดง ต้องการซื้อรถกระบะมือสอง เพื่อนำมาใช้ทำงานเสริมในช่วงโควิด-19 ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Zeemoto Thenocar" ที่ได้โฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊ก แบบสาธารณะ ประกาศขายในราคา 140,000 บาท

 

สืบภ.2 รวบ 2 สาวแสบหลอกขายกระบะมือสองก่อนชักดาบเหยื่อทำสูญเงินนับหมื่น

 

โดยผู้เสียหายจึงติดต่อขอจ่ายเงินค่ามัดจำก่อน จำนวน 10,000 บาท แต่วันรับรถ เมื่อเดินทางไปที่เต้นท์รถยนต์ดังกล่าวที่โพลต์ไว้ ปรากฏว่าพบเป็นบ้านร้างไม่มีคน จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง คือ 1.น.ส.ปัทมา มีผลกิจ อายุ 26 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 894/2565 ลงวันที่ 9 พ.ค. 2565 พร้อมของกลางโทรศัพท์และสมุดบัญชีธนาคารอีก 3 บัญชี

 

 

และ 2.น.ส.ชยาภา วงค์คำภา อายุ 19 ปี ชาว จ.สระบุรี โดยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 893/2565 ลงวันที่ 9 พ.ค. 2565 โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน จ.ตราด พร้อมของกลางโทรศัพท์ ฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน"

 

สืบภ.2 รวบ 2 สาวแสบหลอกขายกระบะมือสองก่อนชักดาบเหยื่อทำสูญเงินนับหมื่น

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้น น.ส.ปัทมา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่น.ส.ปัทมา ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้บัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องกับการหลอกขายเอาเงินมัดจำจริง ส่วน น.ส.ชยาภา ให้การยอมรับว่า ได้รับจ้างเปิดบัญชีจากบุคคลอื่น เพื่อนำไปทำธุรกรรมต่างๆ จริง ซึ่งสอดคล้องกับพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่รวบรวมไว้ โดยแบ่งหน้าที่กันทำ จึงนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีต่อไป 
 

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ช่วงนี้มีคดีหลอกขายสินค้าต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ระบาดอย่างหนัก จึงระดมกวาดล้างอาชญากรรมทางออนไลน์ให้สิ้นซาก ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เพราะเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน และส่วนตัวอยากฝากถึงผู้กระทำความผิดว่าไม่มีทางรอดจากการถูกจับกุม ยิ่งโกงเยอะเท่าไร ยิ่งติดคุกนานเท่านั้น

logoline