svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ลีน่า จัง” แฉขบวนการทำลายศาสนา เดือดจัดปม “หลวงปู่แสง”

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ลีน่า จัง” ออกโรงแฉ อ้างมีขบวนการทำลายศาสนา เดือดจัดปม “หมอปลา” หมิ่น “หลวงปู่แสง” ชี้คนทั้งประเทศรับไม่ได้

จากกรณี “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง อยู่ที่สำนักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาว่าลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว

 

“ลีน่า จัง” แฉขบวนการทำลายศาสนา เดือดจัดปม “หลวงปู่แสง”

 

ในกรณีนี้ “ลีน่า จัง” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในช่วงหนึ่งว่า จากในคลิปนักข่าวไม่ให้เกียรติพระสงฆ์ สมเด็จพระสังฆราช และ หลวงพ่อคูณ ยังกราบหลวงปู่แสง เพราะท่านอายุมากที่สุด เป็นศิษย์หลวงปู่มั่น และหลวงปู่แสงกำลังป่วย ซึ่งต่อให้เป็นคนแก่ไม่ใส่ผ้าเหลือง แล้วมีคนไปร้องก็ต้องสงสารเขา

 

“ลีน่า จัง” ระบุด้วยว่าหลวงปู่แสงเป็นอัมพาตครึ่งตัวตั้งแต่ปี 40 เป็นอัมพาตมา 25 ปีแล้ว น่าสงสารเดินไม่ได้

 

นอกจากนี้ยังฝากถึง “น้ำฟ้า” ภรรยาหมอปลาว่า ต้องตรวจสอบไม่ใช่รับเรื่องมาแล้วรีบกระโจนเข้าหาเลย ขอให้ดูก่อน พระผู้ใหญ่ทั้งประเทศไม่พอใจ สั่งให้ฟ้อง มันมีขบวนการทำลายศาสนาพุทธ และสนับสนุนศาสนาอื่นเพราะมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนับถือ แต่ไม่ว่าศาสนาไหนก็ไม่ควรถูกทำลายเพราะประเทศไทยเป็นระบอบประชาธิปไตย ทุกศาสนาต้องอยู่ด้วยกันได้

 

“ลีน่า จัง” แฉขบวนการทำลายศาสนา เดือดจัดปม “หลวงปู่แสง”

 

 

พร้อมระบุด้วยว่า แค่ผู้หญิงมาร้อง หลักฐานก็ไม่มี จะมาบอกว่าหลักฐานจากคลิป แต่ในคลิปผู้หญิงเป็นคนเขยิบเข้าไปหาพระเอง ซึ่งผู้ชายในคลิปบอกให้ถอยออกไป จึงถามว่าไม่ได้ยินเสียงเหรอ

 

“ลีนา จัง” ยังระบุถึงพฤติกรรมของผู้สื่อข่าวบางสำนักว่าขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเพราะอยู่ในวัด พระอยู่ในผ้าเหลืองต้องให้เกียรติ ไม่ใช่ด่าหยาบคาย รวมถึง “น้ำฟ้า” ก็ต้องเปลี่ยน จากที่เคยเป็นนางฟ้าทุ่มเงินไปตั้ง 40 ล้านบาทช่วยคน ซึ่งตนเองเคยเตือนแล้ว อย่าไปด่าหรือตบตีใคร ไม่งั้นสิ่งที่เคยทุ่มเงินช่วยคนจะกลายเป็นไม่มีประโยชน์อะไร อีกทั้งพระผู้ใหญ่จะมีการเอาเรื่อง คนทั้งประเทศก็รับไม่ได้  โดยเฉพาะคนที่นับถือศาสนาพุทธรับไม่ได้ เพราะจะทำลายศาสนา พระดี ๆ ต้องสึกออกมาเช่น “ทิดไพรวัลย์” และ “ทิดสมปอง”

 

“ลีน่า จัง” แฉขบวนการทำลายศาสนา เดือดจัดปม “หลวงปู่แสง”

logoline