svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกศิษย์พา "หลวงปู่แสง" รักษาอาการอัลไซเมอร์ หลังถูก "หมอปลา" กล่าวหา

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักพุทธฯ ยโสธร ระบุกลุ่มลูกศิษย์พา "หลวงปู่แสง" ไปรักษาอาการป่วยโรคอัลไซเมอร์ หลัง "หมอปลา" บุกแฉกลางสำนักสงฆ์ กล่าวหาลวนลามญาติโยมหญิงสาว

ความคืบหน้ากรณี “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 98 ปี พระเกจิชื่อดัง อาศัยอยู่ที่สำนักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาว่าลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว

 

จนตอนนี้กระแสเริ่มตีกลับ “หมอปลา” หลังมีการชี้แจงว่า “หลวงปู่แสง” มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ อาจก่อเหตุโดยไม่รู้ตัว และบุกประจานแบบนี้ ถูกต้องแล้วหรือไม่??

ลูกศิษย์พา "หลวงปู่ชรา" รักษาอาการอัลไซเมอร์-ยันป่วยจริง

ล่าสุดนายสิทธิลักษณ์ จิตอาคนารัตน์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร ระบุว่า ตอนนี้เรื่องอาการป่วยของ “หลวงปู่แสง” ยังไม่สามารถทำได้ เพราะท่านไม่ได้สังกัดคณะสงฆ์ยโสธร แต่สังกัดคณะสงฆ์มหาสารคาม ฉะนั้นต้องให้คณะสงฆ์ทั้ง 2 จังหวัด ประสานงานกันก่อน

ลูกศิษย์พา "หลวงปู่ชรา" รักษาอาการอัลไซเมอร์-ยันป่วยจริง

ส่วนเรื่องคลิปวิดีโอแตะต้องตัวหญิงสาว หากเป็นจริง ก็ถือว่าไม่เหมาะสม โดยขณะนี้ทราบว่า ลูกศิษย์ได้พาหลวงปู่ออกไปจากวัดแล้ว อ้างว่าพาไปรักษาอาการโรคอัลไซเมอร์ แต่ไม่มีใครรู้ว่าไปที่ใด และไม่สามารถติดต่อได้

 

ขณะที่นายสิทธา มูลหงส์ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยืนยันว่า ได้รับข้อมูลเรื่อง “หลวงปู่แสง” เป็นโรคอัลไซเมอร์ และมีอาการอาพาธ ไม่สามารถเดินได้ จะนั่งด้านหน้าบริเวณกุฏิเท่านั้น

ลูกศิษย์พา "หลวงปู่ชรา" รักษาอาการอัลไซเมอร์-ยันป่วยจริง

logoline