svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศบค. ย้ำเดินทางเข้าประเทศ ยังใช้รูปแบบ Thailand Pass

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ยืนยันการเดินทางเข้าประเทศไทย ยังคงใช้รูปแบบ Thailand Pass ผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนไม่ครบเกณฑ์กำหนดต้องรอการอนุมัติ 48 ชั่วโมง วอนอย่าเชื่อข่าวลือ ขอให้ติดตามการปรับมาตรการจาก ศบค.ชุดใหญ่เท่านั้น

12 พฤษภาคม 2565 แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงถึงมาตรการในการเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวจะมีการยกเลิก รูปแบบ Thailand Pass ว่า  ขอยืนยันการเดินทางเข้าประเทศในรูปแบบ Thailand Pass ยังไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับการเดินทางเข้าประเทศ เข้าราชอาณาจักร ภายหลังการผ่อนคลายมาตรการ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในส่วนของผู้เดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์กำหนด จะได้รับข้อยกเว้นไม่ต้องตรวจ RT-PCR เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย เพื่อลดระยะเวลา และอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบ หรือยังไม่ได้รับวัคซีน ยังคงต้องกักตัว

"กรณีที่ผู้เดินทางไม่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์กำหนด ยังคงต้องรอการอนุมัติ 48 ชั่วโมง พร้อมทั้งตรวจสอบรายละเอียดการกักตัว การจองโรงแรมและห้องพัก"


อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 มีการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะจำนวนผู้ที่เดินทางเข้าราชอาณาจักรทางอากาศ ประมาณ 15,000 รายต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นประเทศสิงคโปร์ อินเดีย มาเลเซีย อังกฤษ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กัมพูชา เวียดนาม และเยอรมนี

ทั้งนี้ ขอให้ติดตามผลการประชุมหารือ ศบค. ชุดใหญ่ ถึงการปรับมาตรการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ 

 

ศบค. ย้ำเดินทางเข้าประเทศ ยังใช้รูปแบบ Thailand Pass

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ

logoline