svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สกัดจับรถตู้ 2 คัน ขนแรงงานเถื่อน 36 คน เตรียมส่งมาเลเซีย

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตม.สงขลาสกัดจับรถตู้ขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 36 คน ลักลอบมาจาก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปลายทาง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส สารภาพได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท ขณะที่กลุ่มต่างด้าวยอมจ่าย 8 หมื่นบาทให้นายหน้าหวังนำเข้ามาเลเซีย

12 พ.ค.65 ที่ จ.สงขลา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จังหวัดสงขลา ร่วมกับตำรวจสภ.รัตภูมิ และตำรวจทางหลวง สกัดจับรถตู้จำนวน2 คัน เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย พื้นที่ ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ขาเข้า จ.สงขลา ตรวจสอบพบลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 36 คน

สกัดจับรถตู้ 2 คัน ขนแรงงานเถื่อน 36 คน เตรียมนำส่งเข้ามาเลเซีย

โดยรถคันแรกเป็นรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0705 สมุทรสาคร มีนายสถาพร พลเภา อายุ 59 ปี เป็นคนขับพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมานั่งมาในรถ 14 คน ส่วนคันที่สองเป็นรถตู้สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 30-0955 สมุทรสาคร มีนายปรีชา ช่อผกาแก้ว อายุ 67 ปี เป็นคนขับ พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมานั่งมาในรถ 22 คน

สกัดจับรถตู้ 2 คัน ขนแรงงานเถื่อน 36 คน เตรียมนำส่งเข้ามาเลเซีย

จากการสอบถาม นายปรีชา และนายสถาพร ให้การตรงกันว่า ได้รับการติดต่อจากนายหน้าชาวไทยไม่ทราบชื่อจริง ให้รับคนต่างด้าวบริเวณป่าละเมาะ ในพื้นที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปส่งยังบริเวณป่าละเมาะ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้ค่าจ้างคันละ 20,000 บาท

สกัดจับรถตู้ 2 คัน ขนแรงงานเถื่อน 36 คน เตรียมนำส่งเข้ามาเลเซีย

โดยเดินทางมาพร้อมๆ กัน 3 คัน แต่อีกคันซึ่งเป็นรถตู้ หมายเลขทะเบีย ฮฮ 2614 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายนายจักรพงศ์ หรือต๋อย กลโคกกรวด หรือต๋อย เป็นคนขับ ถูกตำรวจทางหลวงบางสะพานเรียกตรวจและถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และยอมรับว่าเคยขนมาแล้วหลายครั้ง

สกัดจับรถตู้ 2 คัน ขนแรงงานเถื่อน 36 คน เตรียมนำส่งเข้ามาเลเซีย

สำหรับแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ มีเป้าหมายเดินทางไปยังพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อลักลอบไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย และจากการสอบสวนชาวเมียนมาให้การตรงกันว่า ลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณชายแดนด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยตกลงจ่ายค่าเดินทางให้นายหน้าคนละ 8 หมื่นบาท หรือราว 5 ล้านจ๊าด เบื้องต้นจ่ายไปแล้ว 2 หมื่นบาท อีก 6 หมื่นบาทจ่ายเมื่อถึงปลายทาง ขณะเดินทางนายหน้าจะทำสัญลักษณ์ผูกริบบิ้นสีเขียวเพื่อเเยกกลุ่มการเดินทางได้ถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่ง สภ.รัตภูมิ ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

logoline