svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้ว "พระบิดา"และลูกศิษย์ ในเขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกศิษย์พระบิดา ทยอยขนข้าวของเข้าไปยังบ้านหลังหนึ่งในเขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ลูกศิษย์รายหนึ่งระเบิดอารมณ์ใส่นักข่าว บอกว่าตอนนี้ไม่มีที่จะอยู่แล้ว ที่ติดตามพระบิดาเพราะท่านสอนให้รู้ความจริง

12 พ.ค. 2565 ทีมข่าวเดินทางไปที่ บ้านผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น พบบ้านหลังหนึ่งมีป้ายด้านหน้า ชื่อไร่อยู่เย็นเป็นสุข ที่ห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึงประมาณ 2 กม. พบว่ามีลูกศิษย์ของพระบิดา หรือนายทวี หนันลา อาศัยอยู่ มีการนำเอาป้ายมาติดด้านหน้า เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลห้ามคนภายนอกเข้าก่อนได้รับอนุญาต ด้านในมีลูกศิษย์จำนวนหนึ่งที่เข้ามาอาศัยอยู่ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. 2565 ระหว่างนั้นก็มีการห้ามนักข่าว และด่ากราดไม่ให้ถ่ายภาพ 

พบแล้ว "พระบิดา"และลูกศิษย์ ในเขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

นายประชัน กาบบัวน้อย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เปิดเผยว่า เมื่อ 3 วันก่อน มีลูกศิษย์ ของพระบิดา ขนของเข้ามาในพื้นที่เอามาลงไว้ แล้วขับรถออกไป มีข้อมูลว่ามีคนเห็นพระบิดาอาศัยอยู่ข้างในตั้งแต่เมื่อวานด้วย  จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ไม่มีใครต้อนรับให้เข้ามาอยู่อาศัย หรือมาสร้างสำนักประหลาดแบบนั้นอีก โดยทางผู้นำชุมชนได้ส่งข้อมูลไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบ เพราะชาวบ้านในพื้นที่รับไม่ได้หากมีการมาตั้งสำนักใหม่ขึ้นอีก 

พบแล้ว "พระบิดา"และลูกศิษย์ ในเขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น
 

นายประชัน ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านละแวกนี้เคยเดินทางไปหาพระบิดาเช่นเดียวกัน แต่ต่อมา เริ่มเห็นพฤติกรรมว่าเป็นอย่างไร เห็นถึงความสกปรก ผิดธรรมชาติ จึงเลิกไปหา เพราะรับไม่ได้ 

 

ในขณะที่นักข่าวกำลังถ่ายภาพอยู่นั้น มีรถลูกศิษย์ของพระบิดาขับมาด้วยความเร็ว ลงจากรถก็ระเบิดอารมณ์ออกมา พร้อมระบุว่า ขอให้นักข่าวหยุดทำข่าวเพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล  โดยชายที่โวยวายด่ากราดนักข่าวนั้น มีความเครียดกลัวว่าจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้  และยังบอกอีกว่า ตอนนี้กลุ่มคนของพวกตนไม่มีที่จะอยู่แล้ว ตนเองก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง  ที่ตัดสินใจมาอยู่เพราะพระบิดาให้ความรู้ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร และสอนให้ทำความดี

 

 
พบแล้ว "พระบิดา"และลูกศิษย์ ในเขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติภูกระดึง และตำรวจจาก สภ.ภูกระดึง เข้ามาตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะเข้าไปอยู่ในเขตของอุทยาน  ทีมข่าวพบว่าบ้านหลังที่พระบิดาและลูกศิษย์อาศัยอยู่ในขณะนี้ อยู่ในโครงการจัดสรรที่ทำกินป่าสงวนแห่งชาติ หรือ คทช.

 

ด้าน พ.ต.ท ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รองผกก.ปราบปราม สภ.ภูกระดึง นำกำลังเข้าตรวจสอบสำนักใหม่ของพระบิดา  ซึ่งพระบิดา ยืนยันว่า ขออาศัยชั่วคราวไม่ได้มาอาศัยตลอดไป และยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดต่อศาลเรื่องที่อยู่อาศัยระหว่างประกันตัว และยืนยันกับตำรวจว่า จะไม่มีการกินฉี่และสิ่งปฏิกูล มีแต่เพียงปฏิบัติธรรมเท่านั้น 

พบแล้ว "พระบิดา"และลูกศิษย์ ในเขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มนั้นทางลูกศิษย์จะประสานตำรวจ สภ.คอนสาร พาตัวพระบิดาเข้ารับทราบข้อหาตามขั้นต่อไป โดยตำรวจแจ้งว่า หากพระบิดาอาศัยที่นี่ แล้วชาวบ้านไม่พอใจ และรวมตัวขับไล่ ก็ต้องย้ายออกเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย พระบิดา ยืนยันว่า จะอยู่อย่างสงบ ไม่อวดอุตริ หรือกินสิ่งปฏิกูลเหมือนเดิม

พบแล้ว "พระบิดา"และลูกศิษย์ ในเขต อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

ภาพ/ข่าว - พรพรรณ เพ็ชรแสน ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคอีสาน จ.ขอนแก่น
 

logoline