svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ย้อนความเห็น “หมอธวัชชัย” หลังถูกยกเป็นกุญแจสำคัญไขคดีแตงโม

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนโพสต์ความเห็น “หมอธวัชชัย” หลังถูกยกเป็นกุญแจสำคัญไขคดีแตงโม ย้ำชัดแผลไม่ได้เกิดจากใบพัดเรืออย่างแน่นอน ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ดลบันดาลให้โป๊ะแตก ป่านนี้ถูกหลอกทั่วประเทศแล้ว

จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  ได้แถลงข่าวโชว์คลิปหลักฐานเด็ดคดีการตาย "แตงโม" โดยมีการเปิดคลิปตำรวจแอบเอาศพดาราสาวมาเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ ทั้งที่ไม่มีการแจ้งญาติๆ และผิดหลักนิติเวช ก่อนเจอบาดแผลเพิ่มเติม โยงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ

 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ยังระบุด้วยว่ามีหมอที่เป็นกุญแจสำคัญในคดีได้แก่ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เป็นตัวแปรสำคัญทำให้ “คดีแตงโม” พลิกไปจากที่ตำรวจสรุป ทั้งทำให้เชื่อมั่นด้วยว่าบาดแผลของแตงโมไม่ได้เกิดจากใบพัด และแตงโมไม่ได้ตกจากท้ายเรือ

 

ย้อนความเห็น “หมอธวัชชัย” หลังถูกยกเป็นกุญแจสำคัญไขคดีแตงโม

สำหรับ “หมอธวัชชัย” ได้มีการแสดงความความเห็นในคดีแตงโมผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวมาโดยตลอด โดยเฉพาะการวิเคราะห์บาดแผล ซึ่งได้มีการย้ำมาตลอดว่าบาดแผลของแตงโมไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ  

 

ในวันที่ 6 พ.ค. 65 ได้โพสต์   “แผลใหญ่ต้นขาขวาไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือแน่นอน”

- แผลใหญ่อยู่ต้นขาขวาด้านใน ตามแนวยาว

- แผลที่ไม่รายงาน อยู่ด้านนอก ขนานกัน ตามแนวขวาง

ทำไมถึงต้องหมกเม็ด? เพราะถ้ารายงาน มีคนสงสัยแน่นอน แผลต้นขาข้างเดียวกัน ระดับเดียวกัน ทิศทางมันขัดแย้งกัน ยิ่งถ้าได้ดูภาพถ่าย ที่มีหมายเลข C 2565030461 เห็นแผลด้านนอกของต้นขาขวา เข่าขวา ขาขวา ทั้งหมด อยู่ตามแนวขวาง

ฝากถึงเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนร่วมในการถ่ายทำวีดีโอสะกดจิต นำเอาใบพัดมาทดสอบกับศพจริงว่า …….

- มีหนังสือคำสั่งแต่งตั้ง ให้ท่านทำภารกิจหรือไม่

- อธิบายเรื่อง lower part unit, rotation axis และทำความเข้าใจเรื่องการทำงานของใบพัด ก่อนหรือไม่

- เห็นรูปถ่ายทั้งหมด ที่ช่างภาพชันสูตรถ่าย ก่อนหรือไม่

- ทราบหรือไม่ว่า ยังมีแผลอีกที่ด้านนอกต้นขาขวา

ขอให้ท่านขอดู ภาพถ่ายที่มีหมายเลข C 2565030461 หรือสอบถามจากช่างภาพชันสูตรดูก็ได้ หากมีแผลต้นขาขวาด้านนอกตามภาพจำลองจริง ท่านต้องรีบแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ท่านเป็นผู้ถูกหลอกล่อชักจูง มิฉะนั้นแล้วสัปดาห์หน้า หากมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ท่านจะกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดทันที

 

ย้อนความเห็น “หมอธวัชชัย” หลังถูกยกเป็นกุญแจสำคัญไขคดีแตงโม

 

ย้อนความเห็น “หมอธวัชชัย” หลังถูกยกเป็นกุญแจสำคัญไขคดีแตงโม

 

ต่อมาในวันที่  7 พ.ค. 65 ได้โพสต์ระบุว่า

“จับผิดการนำเสนอหลอกลวงประชาชน ก็แถว่าเป็นสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในสำนวน ไม่มีผลต่อรูปคดี แต่พอมีคนแสดงการสร้างหลักฐานอันเป็นเท็จ ก็ขู่ว่า การเอาความลับทางราชการมาเปิดเผย การนำสิ่งที่อยู่ในสำนวนมาพูด ผิดกฏหมาย ไม่ว่าสำนวนหลายพันหน้า แก้กันหลายรอบ แต่ถ้ายังดันจะให้ “บาดแผลใหญ่เข้าได้กับใบพัดเรือ, ตกจากหลังเรือ” มันก็ขัดแย้งกับความเป็นจริงป.ล. ถ้าเห็นกับสิ่งที่ผมเขียน ช่วยกดไลค์ กดแชร์ ด้วยครับ” 

 

“เลวมาก เอาใบพัดกับศพมาใช้เป็นเครื่องมือ” อย่ามาตอแหลว่าทดลอง สิ่งที่ทำมันถูกต้องไหม ทั้งหลักการทางวิชาการ จริยธรรม ขบวนการวิจัย ระเบียบขั้นตอนดำเนินงาน ความพร้อมของสถานที่ อุปกรณ์ และบุคลากรที่มาทดสอบ มันจำเป็นขนาดไหนถึงต้องนำศพมาทดลอง มีวิธีอื่นตั้งเยอะแยะ เช่น หุ่นจำลองเสมือนจริง ผู้ป่วยสมมุติ

 

"เมื่อได้เห็นวีดีโอปาหี่ เมื่อ 21 มีนาคม การนำเอาแต่ใบพัดมาหมุนเทียบกับบาดแผล มันมั่วซั่วมาก ใบพัดกระแทกขาอีกต่างหาก วันรุ่งขึ้น 22 มีนาคม จึงได้ทดสอบหลักการ กับผู้ป่วยสมมุติซึ่งขีดเส้นตามแนวบาดแผล พบว่ามันเป็นไปได้ ถ้าหมาออกลูกเป็นลิง"

 

"ตอนแรกไม่คิดอะไร คิดว่าเป็นเพราะความโง่เลยให้อภัย แต่พอเห็นภาพโป๊ะแตกและเนื้อหาอื่นๆ หลอกลวงประชาชน เลยรู้ว่า ฉลาด แต่เลวมาก ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ดลบันดาลให้โป๊ะแตก ป่านนี้ถูกหลอกกันทั่วประเทศแล้วป.ล. ขอโทษที่ใช้คำพูดรุนแรง แต่ถ้าใครได้เห็นวีดีโอนี้ รับรองฟิวส์ขาดยิ่งกว่าผม”

 

ย้อนความเห็น “หมอธวัชชัย” หลังถูกยกเป็นกุญแจสำคัญไขคดีแตงโม

 

ย้อนความเห็น “หมอธวัชชัย” หลังถูกยกเป็นกุญแจสำคัญไขคดีแตงโม

 

 

และในวันที่ 10 พ.ค. 65 โพสต์ข้อความระบุว่า “จับผิดการนำเสนอหลอกลวงประชาชน ก็แถว่าเป็นสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในสำนวน ไม่มีผลต่อรูปคดี แต่พอมีคนแสดงการสร้างหลักฐานอันเป็นเท็จ ก็ขู่ว่า การเอาความลับทางราชการมาเปิดเผย การนำสิ่งที่อยู่ในสำนวนมาพูด ผิดกฏหมาย ไม่ว่าสำนวนหลายพันหน้า แก้กันหลายรอบ แต่ถ้ายังดันจะให้ “บาดแผลใหญ่เข้าได้กับใบพัดเรือ, ตกจากหลังเรือ” มันก็ขัดแย้งกับความเป็นจริง”

 

ย้อนความเห็น “หมอธวัชชัย” หลังถูกยกเป็นกุญแจสำคัญไขคดีแตงโม

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังเคยอ้างว่ามี "พล.ต.ท." ติดต่อหมอธวัชชัยเป็นพยานให้ความเห็นเรื่องบาดแผลให้มีความสอดคล้องกับใบพัดเรือ ซึ่งหมอได้ปฏิเสธเรื่องไม่ยอมร่วมด้วย 

 

logoline