svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

งงอะไร ? “แต๊งค์ พงศกร” ฟาดหมอปม “ยาเสียสาว” เรียกแบบนี้ถูกแล้ว

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดจัด ! “แต๊งค์ พงศกร” ฟาดกลับหมอปม “Alprazolam” ชี้เรียก “ยาเสียสาว” ถูกแล้ว ถามงงอะไร ? แค่มีครอบครองก็ผิดแล้ว

จากกรณีที่มีการเปิดเผยผลตรวจเลือดและตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของพยานบุคคลในเรือลำเกิดเหตุ คดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา"  ผลการตรวจพิสูจน์ตัวอย่างเลือดโดยวิธี Gas Chromatography ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด แต่ผลการตรวจหาสารเสพติดของพยานบุคคลจำนวน 1 ราย ตรวจพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam หรือยาเสียสาว

 

งงอะไร ?  “แต๊งค์  พงศกร” ฟาดหมอปม “ยาเสียสาว” เรียกแบบนี้ถูกแล้ว

 

ซึ่งต่อมา นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เปิดเผยในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยยอมรับว่าเป็นตนเองที่ตรวจพบ “ยา Alprazolam”  ซึ่งยาที่ใช้เป็นยา Alprazolam ขนาด 0.5 มิลลิกรัม ซึ่งได้มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่ากินยาเพื่อแก้เครียด

โดยในประเด็นดังกล่าว “นายแพทย์อิราวัต อารีกิจ” หรือ “หมออั้ม” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “อั้ม อิราวัต” อธิบายในเรื่องของยา Alprazolam หรือ ยาเสียสาว ระบุว่า "อ่านข่าวแล้วงงๆ เรื่องยา Alprazolam ซึ่งชื่อทางการค้า ยี่ห้อที่คุ้นหูสุด คือ Xanax ประเด็นอยู่ที่สื่อเล่นคำ ว่าเป็น ยาเสียสาว หรือยาเสียตัว จนกลายเป็น ความเชื่อผิดๆ จริง ๆ แล้ว มันเป็นยารักษาอาการวิตกกังวล อาการแพนิค (ตื่นตระหนก) รวมไปถึง โรคซึมเศร้า บางครั้งใช้เป็นยานอนหลับ ในกรณีที่จำเป็น

 

 

งงอะไร ?  “แต๊งค์  พงศกร” ฟาดหมอปม “ยาเสียสาว” เรียกแบบนี้ถูกแล้ว

ล่าสุด “แต๊งค์ - พงศกร มหาเปารยะ” ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “เค้าเรียกยาเสียสาวก็ถูกแล้ว ก็มันกินแล้วง่วงซึม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มันเอาไว้มอมสาวไง ถ้ากินแล้วมีอารมณ์ทางเพศเค้าก็เรียกยาปลุกเซ็กส์ดิ หมอที่ออกมาพูด งง อะไรป่าวเนี่ย?”

 

งงอะไร ?  “แต๊งค์  พงศกร” ฟาดหมอปม “ยาเสียสาว” เรียกแบบนี้ถูกแล้ว

 

นอกจากนี้ยังโพสตืเพิ่มเติมด้วยว่า “เจอในตัวผู้ชาย ไม่อันตรายเท่าเจอในตัวผู้หญิง?? ประเด็นสำคัญ คือ มันมีไว้ในครอบครองก็อันตรายแล้วป่ะ?”

logoline