svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการดาว สั่งห้ามพวกหิวแสงคดี "แตงโม นิดา" พบ ขอมีสมาธิในการทำงาน

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการดาว สั่งห้ามไม่อนุญาตให้คนนอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี "แตงโม" เข้าพบ ลั่นขอมีสมาธิทำคดีไม่ให้ออกนอกกรอบ

ยังคงต้องติดตามกันต่อสำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่ตอนนี้กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งพนักงานสอบสวนสอบสำนวนเพิ่มเติม รวมถึงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดหลักฐานเด็ดคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง จนทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับกระบวนการสืบสวนสอบสวน

 

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.) นางสาวสุภาพร นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนติดการประชุมชี้แจงแผนปฏิบัติการฯ ระดับชาติ การบริหารจัดการคดีและช่วยเหลือคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ซึ่งอัยการจังหวัดเป็นคณะอนุกรรมการ ศูนย์ปฏิบัติการการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมประชุมด้วย และเนื่องจากติดภารกิจดังกล่าวอยู่ ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี จึงไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีเข้าพบทุกคน 
 

 

นางสาวสุภาพร นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี

ยกเว้นแต่พยาน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีเท่านั้น ที่ทางอัยการจะมีคำสั่ง โดยอำนาจในการสอบสวน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา อย่างบางคดีพบว่า พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนมาเบื้องต้นมาเท่านี้ แต่มีประเด็นที่จะต้องซักถามต่อในประด็นที่ขาดหายไป ทางอัยการก็ใช้อำนาจตามกฎหมายเรียกสอบเอง หรือซักถามเองต่อไป

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
 

นางสาวสุภาพร กล่าวอีกว่า ประเด็นที่ถามว่า รู้สึกหนักใจในการทำคดีการเสียชีวิตของดารา "แตงโม" นั้น โดยบุคลิกส่วนตัวแล้ว ตนค่อนข้างนิ่งและมีสมาธิ เพราะถ้าไปรู้สึกกดดันแล้วแนวทางการสั่งงานจะไม่นิ่งและจะเป๋ เพราะฉะนั้น ตนจึงคิดว่า คดีนี้เป็นการทำงานพิจารณาไปตามสำนวน จึงค่อนข้างมั่นใจในการทำงาน ไม่ให้เสียสมาธิ ไม่ให้ออกนอกหลัก 

 

 

ดาราสาว "แตงโม นิดา"

logoline