svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" ปรึกษาอัยการขอเวลาจับผิด "แซน" ให้การเท็จ กระทบคดีแตงโม

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบ! "อัจฉริยะ" เดินหน้าต่อ ปรึกษาอัยการนนทบุรี ขอเวลาจับผิด "แซน" ปมให้การเท็จ เชื่อทำคดี "แตงโม" เปลี่ยนทิศทางใหม่ ระบุไม่กลัวตำรวจแจ้งความเอาผิด ลั่น "อะไรจะเกิดก็ไม่เป็นไร" พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

สร้างความสั่นสะเทือนต่อตำรวจอย่างมาก ภายหลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดหลักฐานเด็ดคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง โดยมีการเปิดคลิปเจ้าหน้าที่นิติเวช เอาศพผู้ตายมาเปรียบเทียบบาดแผลที่ขากับใบพัดเรือ อ้างว่า ไม่มีการขออนุญาตครอบครัวผู้ตาย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเข้าข่ายลักขโมยศพหรือไม่

 

นอกจากนี้ สถานที่ตรวจสอบ ไม่ใช่ห้องแพทย์นิติเวช แต่เป็นสถานที่สกปรก อยู่ในที่โล่งแจ้ง เพื่อต้องการให้หลักฐานบาดแผลที่ขาของ “แตงโม” สอดคล้องกับคำให้การผู้ต้องหา ร้อนจนนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” และตำรวจภูธรภาค 1 ต้องรีบแถลงข่าวตอบโต้

"อัจฉริยะ" ปรึกษาอัยการขอเวลาจับผิด "แซน" ให้การเท็จ กระทบคดีแตงโม

จากนั้น “อัจฉริยะ” ยื่นตำรวจปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เอาผิด พ.ต.อ.พญ.ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ (สบ.5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรฯ โดยกล่าวหาว่า มีการปลอมรายงาน สรุปว่าบาดแผลที่ขาขวาของ “แตงโม” ถูกใบพัดเรือนั้น

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.) “อัจริยะ” เดินทางขอเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ต้องการมาปรึกษาอัยการ คดีที่มีการแจ้งความเอาผิด “แซน” นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการตาย “แตงโม” เพราะเชื่อว่าคดีนี้ จะเป็นตัวแปรสำคัญ ต่อคดีหลัก เพราะถ้ามีการพิสูจนได้ว่า ผู้ต้องหารายนี้ให้การเท็จ ทำให้ผลคดีหลักมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

 

“อยากมาปรึกษาอัยการว่า สามารถรอคดีของเราก่อนได้มั้ย เพราะว่าเขายังมีเวลาอยู่ โดยเรานัดพนักงานสอบสวนภาค 1 วันที่ 17 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.ที่ สภ.พระประแดง จึงอยากปรึกษาอัยการว่า ท่านจะมีความเห็นอย่างไร เพราะถ้าเราพิสูจน์ได้ว่า แตงโมไม่ได้จับขาแซน และไม่ได้พลัดตกหลังเรือ จะถือว่าแซนให้การเท็จ ฉะนั้นทำให้โจทย์ที่ตำรวจตั้งไว้ว่า แตงโมตกท้ายเรือ มันก็ไม่เป็นความจริง คดีต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่”

"อัจฉริยะ" ปรึกษาอัยการขอเวลาจับผิด "แซน" ให้การเท็จ กระทบคดีแตงโม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้มีแรงกดดันเข้ามาหรือยัง ทาง “อัจฉริยะ” ตอบว่า ได้มาเคลื่อนไหวครั้ง เพื่อตามหาความจริง และทำทุกวิถีทางที่ทำได้ ตามกำลังที่มี โดยมีหน้าที่รวบรวมหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวน เขาจะว่าอย่างไร ต้องว่ากันในชั้นพนักงานอัยการ เพราะถ้าคุณฟ้องไปแล้ว และพิสูจน์ได้ภายหลังว่า “แซน” ให้การเท็จ จะทำให้คดีมีปัญหาทันที

 

เมื่อถามว่า กรณี “ทนายเดชา” บอกว่าตำรวจเตรียมจะเอาผิดหลายคดีนั้น ทาง “อัจฉริยะ” มั่นใจว่า ผบ.ตร.คงไม่ทำ เพราะอีกฝ่ายรู้จักตนเองมานาน และก็รู้ว่าทำงานเพื่อแผ่นดิน โดยไม่มีอะไรแอบแฝง แต่แค่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ฉะนั้นตนเองมีหน้าที่ต้องพิสูจนให้เห็นความจริง

“ผมต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า สิ่งที่ผมพูดเป็นความจริง และผมต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ผมทำ อะไรจะเกิดก็ไม่เป็นไร ถ้าตำรวจจะมาดำเนินคดีผม ผมก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนหลักฐานที่จะมอบให้ตำรวจ จะมีการเปิดให้ประชาชนดูก่อน แต่ต้องหลังจากไปศาลที่ต่างจังหวัด เพราะไม่รู้ไปแล้ว จะได้กลับมาอีกหรือเปล่า เพราะมันเป็นคดียาเสพติดพันกว่าล้าน ตรงนั้นเป็นถิ่นของเขา และเป็นชายแดนด้วย”

 

โดยหลักฐานที่จะเปิด มีเกี่ยวกับตัวอย่างทราย ที่ทีมงานเก็บมาแล้ว และสัปดาห์หน้าจะเอานักประดาน้ำ จะลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ เพื่อดูว่าตรงจุดที่พบศพ “แตงโม” มีทรายหรือไม่ รวมถึงสอบพยานอีกชุดที่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้น ซึ่งหลักฐานที่มีในตอนนี้ เป็นการคานอำนาจหลักฐานของตำรวจ     

"อัจฉริยะ" ปรึกษาอัยการขอเวลาจับผิด "แซน" ให้การเท็จ กระทบคดีแตงโม

"อัจฉริยะ" ปรึกษาอัยการขอเวลาจับผิด "แซน" ให้การเท็จ กระทบคดีแตงโม

logoline