svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อีลอน มัสก์ จะเลิกแบนบัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ เผยจะยกเลิกการแบนบัญชีทวิตเตอร์ของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หากการซื้อกิจการทวิตเตอร์ประสบความสำเร็จ

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก กล่าวว่าการตัดสินใจของทวิตเตอร์ที่ระงับบัญชีผู้ใช้ของโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐฯ อย่างถาวร เป็นเรื่องผิดศีลธรรมและโง่เขลาสิ้นดี และเขาจะยกเลิกการแบนดังกล่าว แต่ตอนนี้ยังทำไม่ได้เพราะการเจรจาเทคโอเวอร์ทวิตเตอร์มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ ยังไม่ได้ข้อสรุปสุดท้าย และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ได้ใน 2-3 เดือนข้างหน้า

 

อีลอน มัสก์ จะเลิกแบนบัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์

ทวิตเตอร์ระงับบัญชีผู้ใช้ของทรัมป์อย่างถาวร สืบเนื่องจากกลุ่มผู้สนับสนุนของทรัมป์บุกรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ปีที่แล้ว มัสก์บอกว่าการแบนไม่ได้ช่วยเงียบเสียงของทรัมป์ได้ แต่ทำให้เขาย้ายไปตั้งแพลตฟอร์มของตัวเองที่ชื่อว่า Truth Social และยิ่งทำให้เขาเสียงดังมากขึ้นในกลุ่มพวกขวาจัด ยิ่งกว่านั้นทรัมป์ก็บอกไว้ว่าจะไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์อีก แม้มีการยกเลิกการระงับบัญชี

 

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

มัสก์ยังแสดงความเห็นเรื่องการควบคุมเนื้อหาในทวิตเตอร์ว่า หากผู้ใช้ทวีตเนื้อหาที่ผิดกฎหมายหรือส่งผลเสียต่อโลกก็ควรแค่ระงับบัญชีผู้ใช้ชั่วคราว และซ่อนการมองเห็นโพสต์ดังกล่าว ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวส่งจดหมายเปิดผนึกถึงผู้ลงโฆษณาในทวิตเตอร์ เตือนว่าภายใต้การบริหารของมัสก์จะทำให้ทวิตเตอร์เสี่ยงเป็นแหล่งแพร่กระจายข้อมูลเท็จ

logoline